TNN online โรลส์รอยซ์เล็งปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่งจากพิษโควิด-19

TNN ONLINE

World

โรลส์รอยซ์เล็งปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่งจากพิษโควิด-19

โรลส์รอยซ์เล็งปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่งจากพิษโควิด-19

โรลส์รอยซ์ บริษัทผู้ผลิตยานต์ยนต์และเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรายใหญ่สัญชาติอังกฤษ มีแผนปรับลดพนักงานอย่างน้อย 9,000 ตำแหน่งทั่วโลก เพื่อปรับตัวให้อยู่รอดในธุรกิจการบินที่ซบเซาลงอย่างมากหลังการระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ (20 พ.ค.63) โรลส์รอยซ์ ซึ่งผลิตรถยนต์หรูราคาแพง และเครื่องยนต์ที่ใช้กับอากาศยานรุ่นใหญ่ๆ อย่างโบอิ้ง 787 และแอร์บัส A350 ระบุว่า มีแผนปรับลดพนักงานอย่างน้อย 9,000 ตำแหน่งจากทั้งหมด 52,000 คนทั่วโลก คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้างประมาณ 800 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างคราวนี้จะส่งผลกระทบต่อพนักงานฝ่ายอากาศยานพลเรือนและแผนกสนับสนุนส่วนกลางเป็นหลัก คาดว่ามาตรการนี้จะช่วยให้โรลส์รอยซ์ประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ถึง 1,300 ล้านปอนด์ต่อปี โดยโรลส์รอยซ์ยังมีแผนลดต้นทุนทั้งในส่วนของโรงงาน ทรัพย์สิน และอื่นๆ ตามมาภายหลัง โรลส์รอยซ์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองดาร์บี ของอังกฤษ และพนักงานฝ่ายเครื่องบินพลเรือนราว 2 ใน 3 ก็มีฐานอยู่ในสหราชอาณาจักร ได้เริ่มเปิดเจรจากับสหภาพแรงงานแล้ว

โรลส์รอยซ์เล็งปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่งจากพิษโควิด-19

มาตรการจำกัดการเดินทางที่รัฐบาลทั่วโลกนำมาใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางโดยเครื่องบินลดลงอย่างมากตั้งแต่เดือน มี.ค. คำสั่งปิดน่านฟ้าและจำนวนผู้โดยสารที่น้อยลงทำให้สายการบินหลายแห่งต้องระงับใช้ฝูงบินชั่วคราว และอาจไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อเครื่องบินใหม่ไปอีกนาน สถานการณ์เช่นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อโรลส์รอยซ์ ซึ่งมีรายได้จากการที่สายการบินต่างๆ จะจ่ายเงินให้ตามจำนวนชั่วโมงบินที่ใช้เครื่องยนต์

โรลส์รอยซ์เล็งปลดพนักงาน 9,000 ตำแหน่งจากพิษโควิด-19

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง