TNN online 'โดนัลด์ ทรัมป์' ร่วมยินดี 'คิมจองอึน' กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง

TNN ONLINE

World

'โดนัลด์ ทรัมป์' ร่วมยินดี 'คิมจองอึน' กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง

'โดนัลด์ ทรัมป์' ร่วมยินดี 'คิมจองอึน' กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง

'โดนัลด์ ทรัมป์' ผู้นำสหรัฐทวิตข้อความร่วมยินดี 'คิมจองอึน' ผู้นำเกาหลีเหนือ กลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง ด้วยสุขภาพแข็งแรงและสบายดี

วันนี้ (2พ.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ แถลงเมื่อวันเสาร์ว่า เขายินดีที่คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ปรากฏตัวอีกครั้ง และดูเหมือนว่า สุขภาพแข็งแรงดี โดยทรัมป์ทวิตข้อความว่า เขาคนหนึ่งละที่รู้สึกยินดีเห็นคิมกลับมาอีกครั้ง และสบายดีด้วย หลังจากที่ผู้นำเกาหลีเหนือปรากฏตัวเข้าร่วมพิธีเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยตามที่สื่อโสมแดงรายงาน ซึ่งเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

การหายตัวไปของคิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากพิธีฉลองครบรอบวันเกิดของนายคิมอิลซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือและเป็นปู่ผู้ล่วงลับของเขา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา จุดชนวนให้เกิดกระแสการคาดเดาไปทั่วโลกเกี่ยวกับสุขภาพของเขา

สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ กระบอกเสียงของรัฐบาลเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิมเป็นประธานตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ฝูงชนต่างส่งเสียงแสดงความยินดีเมื่อเขาปรากฏตัว
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวลือและคาดการณ์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสุขภาพของคิม ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวว่า เขารู้ดีเกี่ยวกับอาการของคิม แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้ เพียงแต่ปรารถนาให้เขาสบายดี

ทั้งนี้ ทรัมป์และคิม ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกันในช่วงหลายปีมานี้ ซึ่งทั้ง 2 คนเคยประชุมสุดยอดร่วมกันมาแล้วถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 และต่างแลกเปลี่ยนจดหมายส่วนตัวกัน ซึ่งทรัมป์บอกว่า เป็นอะไรที่ “ยอดเยี่ยม”

อย่างไรก็ตาม การเจรจาเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ยังไม่มีความคืบหน้าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง