TNN online มือปืนปลอมเป็น ตร.ขับรถกราดยิงในแคนาดา ดับอย่างน้อย 16 ราย

TNN ONLINE

World

มือปืนปลอมเป็น ตร.ขับรถกราดยิงในแคนาดา ดับอย่างน้อย 16 ราย

มือปืนปลอมเป็น ตร.ขับรถกราดยิงในแคนาดา ดับอย่างน้อย 16 ราย

เกิดเหตุกราดยิงในแคนาดา โดยมือปืนปลอมเป็นตำรวจขับรถกราดยิงผู้คนในหลายพื้นที่อยู่นาน 12 ชม. ตำรวจพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 คน โดยมีคนร้ายรวมอยู่ด้วย นับเป็นเหตุกราดยิงสะเทือนขวัญที่สุดในรอบ 30 ปี

วันนี้ (20 เม.ย.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจแคนาดา แถลงว่า เหตุกราดยิงสะเทือนขวัญเกิดขึ้นในจังหวัดโนวาสโกเชีย ซึ่งเริ่มขึ้นหลังมีผู้แจ้ง 911 ว่าเกิดเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองพอร์ ทา พิก ซึ่งเป็นเมืองชนบทเล็กๆ  เมื่อตำรวจไปตรวจสอบก็พบศพผู้เสียชีวิตหลายคน จึงระดมกำลังค้นหาคนร้ายในพื้นที่ และพบว่าคนร้ายได้จุดไฟเผาอาคารหลายแห่ง ก่อนขับรถหนีออกจากเมือง โดยมุ่งหน้าไปยังเมืองท่าฮาลิแฟกซ์ จึงเกิดการไล่ล่าขึ้น โดยมีการขอกำลังตำรวจหน่วยทมล่าคนร้าย 

มือปืนซึ่งแต่งกายเป็นตำรวจ และขับรถคล้ายรถสายตรวจ ขับรถหนีไปตามถนนหลายสายผ่านหลายเมือง โดยระหว่างนั้นก็กราดยิงผู้คนไม่เลือกหน้า เหตุกราดยิงและการไล่ล่าเกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันเสาร์ ต่อเนื่องถึงรุ่งเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมเวลา 12 ชั่วโมง ตำรวจจึงเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ โดยมือปืนถูกตำรวจวิสามัญฯ

นอกจากนั้น ยังพบศพผู้ถูกยิงเสียชีวิตในหลายพื้นที่อย่างน้อย 16 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจหญิงคนหนึ่ง คาดว่าผูัเสียชีวิตอาจมีมากกว่านี้ เนื่องจากตำรวจกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้งหมด 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจระบุว่ามือปืนเป็นชายผิวขาว ชื่อว่า นายกาเบรียล เวิร์ตแมน วัย 51 ปี มีอาชีพเป็นทันตแพทย์  บ้านอยู่ในเมืองพอร์ทาพิก แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจ ที่ทำให้เขาก่อเหตุสะเทือนขวัญ ซึ่งเป็นเหตุกราดยิงที่มีผู้ เสียชีวิตมากที่สุดในรอบ 30 ปีในแคนาดา ซึ่งเกิดเหตุกราดยิงไม่บ่อยนัก เนื่องจากมีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนเข้มงวดกว่าในสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุมือ ปืนกราดยิงหญิง 15 คนเสียชีวิตในเมือง มอนทรีออล เมื่อปี 2532 และในปี 2561 เกิดเหตุชายขับรถตู้พุ่งชนผู้คนในเมืองโทรอนโต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

ด้าน นายกรัฐมนตรี จัสติน ทรูโด กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นเหตุการณ์น่าสยดสยอง

ส่วน นายสตีเฟ่น แม็กนีล ผูัว่าการจังหวัดโนวาสโกเชียระบุว่า เป็นการกระทำที่บ้าคลั่งไร้สติมากที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยเกิดขึ้นในจังหวัดแห่งนี้

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ