TNN online Boeing เล็งปลดพนักงาน 10% รับมือ COVID-19

TNN ONLINE

World

Boeing เล็งปลดพนักงาน 10% รับมือ COVID-19

Boeing เล็งปลดพนักงาน 10% รับมือ COVID-19

โบอิง กำลังพิจารณาปลดพนักงานออก 10 เปอร์เซนต์ เพื่อรับมือกับความเสียหายจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

หนังสือพิมพ์เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า “โบอิ้ง” บริษัทผู้ผลิตและประกอบเครื่องบินสัญชาติอเมริกันกำลังพิจารณาปลดพนักงานออก 10 เปอร์เซนต์ รวมทั้งจะพิจารณาการซื้อหุ้นคืน การปลดเกษียณพนักงาน และการบังคับลูกจ้างลาออก เพิ่มเติมด้วย แม้ เดฟ คาลฮูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโบอิง เพิ่งประกาศแผนการให้พนักงานลาออกโดยสมัคร ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แม้ล่าสุดโบอิ้งยังไม่ออกมายอมรับหรือแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้ 

ทั้งนี้ วิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้อุตสาหกรรมการบินได้รับผลกระทบอย่างหนัก ส่งผลให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินของโบอิ้งหดหายเกือบทั้งหมด และเพื่อรับมือกับสถานการณ์ครั้งนี้ โบอิ้งจึงต้องระงับการผลิตเครื่องบิน เพื่อลดต้นทุน ในหลายโรงงาน รวมไปถึงโรงงานในรัฐเซาท์แคโรไลนา ที่เป็นฐานการผลิตเครื่องบินรุ่น 787 ด้วย รวมทั้ง ประกาศยุติการจ่ายเงินปันผล การจ้างพนักงานใหม่ และการจ่ายค่าล่วงเวลา ยกเว้นในฝ่ายที่สำคัญจำเป็น

โบอิ้ง ถือเป็นบริษัทผลิตและประกอบเครื่องบินที่มีพนักงานมากที่สุดประมาณ 1 แสน 6 หมื่นคน เมื่อสิ้นปี 2562 มากกว่าบริษัทคู่แข่งในยุโรปอย่าง “แอร์บัส” ถึง 2 หมื่น 6 พันคน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง