TNN online 'เกาหลีเหนือ' เมินโควิด-19 ทดลองยิงขีปนาวุธโชว์อีกลูก

TNN ONLINE

World

'เกาหลีเหนือ' เมินโควิด-19 ทดลองยิงขีปนาวุธโชว์อีกลูก

'เกาหลีเหนือ' เมินโควิด-19 ทดลองยิงขีปนาวุธโชว์อีกลูก

เกาหลีเหนือยิงทดลองขีปนาวุธโชว์อีกลูกในเช้าวันนี้ พร้อมเตรียมจัดการประชุมสภาประชาชนสูงสุด ซึ่งจะมีผู้นำและเจ้าหน้าที่สำคัญทั่วประเทศ 700 คนเข้าร่วมประชุม ขณะไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก

วันนี้ (21 มี.ค.63) สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานอ้างถ้อยแถลงของคณะเสนาธิการร่วมกองทัพเกาหลีใต้ ว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไม่ทราบขนาดตกลงในทะเลนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่ หน่วยยามฝั่งของญี่ปุ่น แถลงในวันนี้ว่า ดูเหมือนเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลูกหนึ่ง ซึ่งตกนอกน่านน้ำเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือยิงขีนปนาวุธหลายลูกตกลงในทะเลในช่วงต้นเดือนนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบ จากการเปิดเผยของกองทัพเกาหลีใต้ และยังเรียกเสียงเรียกร้องจากสหรัฐและจีนให้เกาหลีเหนือคืนโต๊ะเจรจา เพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของตน

ในช่วงเข้าวันนี้ สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้เข้าชมการแข่งขันยิงปืนใหญ่ระหว่างหน่วยผสมของกองทัพเกาหลีเหนือเมื่อวันศุกร์

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังประกาศในวันนี้ว่า จะจัดการประชุมสภาประชาชนสูงสุด หรือสภานิติบัญญัติ ซึ่งนักวิเคราะห์ระบุว่า จะมีผู้นำและเจ้าหน้าที่สำคัญทั่วประเทศเกือบ 700 คนเข้าร่วมประชุมด้วย ในขณะที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก  

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง