TNN online อิตาลีอาการหนักเหยื่อไวรัสโควิด-19 ดับวันเดียว 49 คน

TNN ONLINE

World

อิตาลีอาการหนักเหยื่อไวรัสโควิด-19 ดับวันเดียว 49 คน

อิตาลีอาการหนักเหยื่อไวรัสโควิด-19 ดับวันเดียว 49 คน

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี ยังหนักหน่วงและรุนแรงต่อเนื่อง ผู้เสียชีวิตในวันศุกร์วันเดียว 49 คน

วันนี้ ( 7 มี.ค. 63 )ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ในอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พุ่งพรวดสูงสุดตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดในประเทศ 


โดยอันเกโล บอร์เรลลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตในวันศุกร์ถึง 49 คน ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตในประเทศรวมเป็น 197 คน ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็เพิ่มอีก 778 คน รวมเป็น 4,636 คน บอร์เรลลี กล่าวอีกว่า อายุมัธยฐาน (median age) ของผู้เสียชีวิตจากไวรัสร้ายในอิตาลีอยู่ที่ 81 ปี

ขณะที่ รัฐบาลออสเตรีย แถลงว่า ออสเตรียจะตั้ง “จุดตรวจสุขภาพ” บริเวณจุดผ่านพรมแดนที่ติดกับอิตาลี โดยนายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน เคิร์ซ ผู้นำออสเตรีย กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายทั้งระบุตัวตนของประชาชนที่อาจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพิ่มการตระหนักรู้ และนำไปสู่การลดการจราจรข้ามพรมแดน นอกจากนี้ เที่ยวบินตรงระหว่างออสเตรีย และเมืองโบโลญญา, มิลาน, อิหร่านและเกาหลีใต้ จะงดบินเป็นเวลา 2 สัปดาห์ 


รัฐบาลออสเตรีย แถลงในช่วงเย็นวันศุกร์ว่า ขณะนี้ ออสเตรียมีผู้ติดเชื้อไวรัสร้าย 63 คน


ส่วนในฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีเอดัวร์ ฟีลิป ประกาศปิดโรงเรียนและสถานที่เลี้ยงเด็กอ่อนทุกแห่งในจังหวัดอวซ ภาคเหนือและจังหวัดโอ-แร็ง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นเวลา 2 สัปดาห์นับจากวันจันทร์นี้เป็นต้นไป เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดนี้ ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19


ซึ่งขณะนี้ ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อ 613 คน และเสียชีวิต 9 คน ขณะที่นายโอลิวิเยร์ เวรอง รัฐมนตรีสาธารณสุขของฝรั่งเศส แถลงว่า ร้ายขายยาจะสามารถผลิตและขายน้ำยาล้างมือฆ่าเชื้อได้ตามปกติ ในราคาที่ทางการควบคุม สำหรับหน้ากากอนามัยนั้น จะได้รับอนุญาตให้ขายในร้านขายยาเช่นกัน แต่ไม่อนุญาตให้ขายกับประชาชนในวงกว้าง ขายเฉพาะกับคนที่ต้องการจริง ๆ เท่านั้น 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง