TNN online แผ่นดินไหวตุรกี สังเวยชีวิต 9 คน บ้านพังถล่มกว่าพันหลัง

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหวตุรกี สังเวยชีวิต 9 คน บ้านพังถล่มกว่าพันหลัง

แผ่นดินไหวตุรกี สังเวยชีวิต 9 คน บ้านพังถล่มกว่าพันหลัง

แผ่นดินไหวขนาด 5.7 แมกนิจูด ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีติดพรมแดนอิหร่านเมื่อวานนี้ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 9 คน และอาคารบ้านเรือนพังถล่มเสียหายมากกว่า 1,000 หลัง

วันนี้ ( 24 ก.พ. 63 )กระทรวงสาธารณสุขของตุรกี แถลงว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กด้วย 3 คน และบาดเจ็บอีก 50 คน ซึ่งรวมทั้งสาหัสด้วย 9 คน แผ่นดินไหวครั้งนี้ ยังทำให้อาคารบ้านเรือนอีกกว่า 1,000 หลังพังถล่มในตุรกี ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง 


นอกจากนี้ ยังทำลายอาคารบ้านเรือนในรัศมี 90 กิโลเมตรไปถึงเมืองวาน ทางภาคตะวันตกของประเทศ และทางตะวันออกของอิหร่าน ซึ่งมีหลายสิบหมู่บ้านได้รับความเสียหาย สถานีโทรทัศน์ของอิหร่าน รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 75 คน ซึ่งรวมถึง 6 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


ขณะเดียวกัน ก็เกิดแผ่นดินไหวระลอก 2 ความแรง 5.8 แมกนิจูด ขณะนักข่าวทีวีกำลังรายงานสดจากพื้นที่แผ่นดินไหวพรมแดนตุรกี-อิหร่านเมื่อวานนี้ โดยภาพที่เผยแพร่ทางทีวีช่องดังกล่าว ถ่ายโดยฮาเบอร์ โกลบอล ทีวี ของตุรกี แสดงให้เห็นนักข่าว คืออับดุลกาดีร์ โคนูกเซเวอร์ และชาวบ้านในพื้นที่ แตกตื่นจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งที่ 2


ทั้งนี้ศูนย์แผ่นดินไหวเมดิเตอร์เรเนียนยุโรป หรืออีเอ็มเอสซี ระบุว่า อยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง