TNN online ผวาโควิด-19 ยกเลิกงาน "โมบายล์เวิลด์คองเกรส" ที่สเปน

TNN ONLINE

World

ผวาโควิด-19 ยกเลิกงาน "โมบายล์เวิลด์คองเกรส" ที่สเปน

ผวาโควิด-19 ยกเลิกงาน โมบายล์เวิลด์คองเกรส ที่สเปน

ยกเลิกการจัดการแสดงโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก “โมบายล์เวิลด์คองเกรส” ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน หลังวิตกการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

วันนี้ (13 ก.พ.63) จีเอสเอ็ม แอสโซวิเอชั่น หรือจีเอสเอ็มเอ (GSMA) ผู้จัดงาน “โมบายล์เวิลด์คองเกรส” หรือเอ็มดับเบิลยูซี (Mobile World Congress) ซึ่งเป็นงานจัดแสดงโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึงการประชุมระดับสูงของผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจากทั่วโลก และการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่จากทั่วโลก ยืนยันเมื่อวันพุธว่า ต้องยกเลิกการจัดงาน “เอ็มดับเบิลยูซี บาร์เซโลนา 2020” (MWC Barcelona 2020) ซึ่งกำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 โดยในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง จีเอสเอ็มเอ ระบุว่า มันเป็นไปไม่ได้สำหรับการเดินหน้าจัดงานใหญ่นี้ เพราะจะมีผู้เข้าร่วมงานนี้ทะลักเข้าสู่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนมากกว่า 100,000 คน ซึ่งในจำนวนนี้ ประมาณ 6,000 คนเดินทางมาจากจีนแผ่นดินใหญ่

ในขณะที่ บริษัทบีที, เฟซบุ๊ก, แอลจี, โนเกีย, โซนี, แอมะซอน, อีริกสัน, โวดาโฟน และอีกหลายพันบริษัท ซึ่งล้วนแต่เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดัง ที่จะเข้าร่วมการแสดงนวัตกรรมใหม่ในงานครั้งนี้ ต่างพากันถอนตัวหมด โดยอ้างความหวาดกลัวการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม้แต่บริษัทออเรนจ์ กลุ่มบริษัทโทรคมนาคมชื่อดังของฝรั่งเศส ก็ถอนตัว ทั้ง ๆ ที่นายสเตฟาน ริชาร์ด ประธานบริหารของออเรนจ์ ก็เป็นประธานจีเอสเอ็มเอ ขณะที่ ดอยท์ช เทเลคอม ของเยอรมนี แถลงว่า มันจะเป็นการไม่รับผิดชอบหากส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมในสถานที่ที่มีผู้คนมาชุมนุมกันจำนวนมากเช่นนี้

นายจอห์น ฮอฟฟ์แมน ประธานบริหารของจีเอสเอ็มเอ ระบุในแถลงการณ์ว่า เมื่อคำนึงถึงความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมด้านสุขภาพในเมืองบาร์เซโลนา เมืองเจ้าภาพจัดงานนี้แล้ว จีเอสเอ็มเอ จึงได้ยกเลิก เอ็มดับเบิลยู บาร์เซโลนา 2020  

ด้าน นายซัลวาดอร์ อิลญา รัฐมนตรีสาธารณสุขของสเปน เรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ซึ่งในช่วงเช้าวันพุธ นายอิลญา กล่าวว่า ประชาชนควรจะเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของสเปน และตัดสินใจบนพื้นฐานของหลักฐานทางวิทยาศาสตร์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง