TNN online รถไฟความเร็วสูงตกรางในอิตาลี คนขับรถไฟดับ 2 ราย

TNN ONLINE

World

รถไฟความเร็วสูงตกรางในอิตาลี คนขับรถไฟดับ 2 ราย

รถไฟความเร็วสูงตกรางในอิตาลี คนขับรถไฟดับ 2 ราย

เกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงเสียหลักพลิกตกรางใกล้เมืองโลดี ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี คนขับรถไฟชีวิต 2 ราย

วันนี้ (6 ก.พ.63) สำนักข่าวอันซาของอิตาลีรายงานว่า รถไฟความเร็วสูงเดินทางออกจากนครมิลานทางตอนเหนือของประเทศอิตาลีเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองซาแลร์โนทางภาคใต้ ก่อนประสบอุบัติเหตุพลิกตกรางขณะเดินทางไปได้ราว 40 กิโลเมตร ที่เกิดเหตุอยู่ไม่ไกลจากเมืองโลดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิต 2 คนทั้งคู่เป็นคนขับรถไฟ และมีพนักงานทำความสะอาดขบวนรถไฟอีก 1 คนบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ 28 คนส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 

หลังเกิดเหตุ เส้นทางเดินรถไฟเชื่อมระหว่างนครมิลานไปยังเมืองโบโลญญาต้องปิดให้บริการชั่วคราวระหว่างที่เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายซากรถไฟออกให้พ้นจากราง และเตรียมเก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ดูเหมือนหัวรถของรถไฟความเร็วสูงจะพุ่งชนตู้สัมภาระของรถไฟอีกขบวนบนรางที่ขนานกัน ก่อนพลิกคว่ำตกรางหลุดออกจากขบวนรถไฟ 

รถไฟความเร็วสูงตกรางในอิตาลี คนขับรถไฟดับ 2 ราย

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟขบวนชานเมืองในอิตาลีเกิดขึ้นบ้างในช่วงที่ผ่านมา แต่เป็นครั้งแรกที่เกิดอุบัติเหตุกับขบวนรถไฟความเร็วสูงในอิตาลี ที่เรียกว่า Red Arrow ซึ่งโดยปกติจะแล่นด้วยความเร็วเฉลี่ย 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่ผ่านมาค่อนข้างปลอดภัยและตรงเวลา 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง