TNN online เครื่องบินอพยพชาวญี่ปุ่นจากอู่ฮั่นลำที่ 3 ถึงโตเกียวแล้ว

TNN ONLINE

World

เครื่องบินอพยพชาวญี่ปุ่นจากอู่ฮั่นลำที่ 3 ถึงโตเกียวแล้ว

เครื่องบินอพยพชาวญี่ปุ่นจากอู่ฮั่นลำที่ 3 ถึงโตเกียวแล้ว

เครื่องบินอพยพชาวญี่ปุ่นจากเมืองอู่ฮั่นลำที่ 3 เดินทางถึงโตเกียวแล้ว รวมตัวเลขผู้อพยพแล้ว 565 คน

วันนี้( 31 ม.ค.63) เครื่องบินเช่าเหมาลำที่อพยพชาวญี่ปุ่นออกจากเมืองอู่ฮั่นจำนวน 149 คน เดินทางถึงสนามบินฮาเนดะแล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นเครื่องบินลำที่ 3 ในปฏิบัติการดังกล่าว ทำให้ตัวเลขชาวญี่ปุ่นที่อพยพออกจากอู่ฮั่นเพิ่มเป็น 565 คนแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะของญี่ปุ่นกล่าวว่า ได้ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เป็นโรคติดต่อที่ต้องควบคุมโดยข้อกำหนดทางกฎหมาย  โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป หลังจากที่องค์ การอนามัยโลกได้ประกาศให้ไวรัสโคโรนาเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ โดยคำประกาศดังกล่าวจะเพิ่มอำนาจรัฐบาลญี่ปุ่นให้สามารถบัง คับนำผู้ป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาล โดยใช้งบประมาณของรัฐบาลในการจ่ายค่ารักษาพยาบาล และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคัดกรองคนที่จะเดินทางเข้าญี่ปุ่น

นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ กล่าวเสริมว่า รัฐบาลจะรีบพิจารณาเรื่องการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมือง แม้ว่าผู้โดยสารที่เดินทางเข้าไปในญี่ปุ่น จะไม่พบอาการบ่งชี้ว่าติดเชื้อไวรัสหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลมีแผนที่จะใช้สถานที่ฝึกอบรมข้าราชการ เพื่อกักบริเวณผู้อพยพในการสังเกตอาการเป็นเวลาสองสัปดาห์

สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 213 คน และมีผู้ติดเชื้อทั่วโลก 9,822 คน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวแซงหน้าจำนวนผู้ติดเชื้อโรคซาร์ส เมื่อปี 2545-2546 ขณะที่ผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นอยู่ที่ 14 คน 

       


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง