TNN online ทุกชีวิตมีค่า! จนท.ช่วย 'เจ้าเหมียว' ติดกำแพงนาน 2 ปี

TNN ONLINE

World

ทุกชีวิตมีค่า! จนท.ช่วย 'เจ้าเหมียว' ติดกำแพงนาน 2 ปี

ทุกชีวิตมีค่า! จนท.ช่วย 'เจ้าเหมียว' ติดกำแพงนาน 2 ปี

จนท.เกาหลีใต้ช่วย 'เจ้าเหมียว' ติดกำแพงห้างนาน 2 ปี อยู่ได้ด้วยอาหาร-น้ำที่นักช้อปใจดีนำมาแบ่งปันให้

วันนี้( 31 ม.ค.63) สถานีโทรทัศน์  SBS TV ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดประทับใจ ทีมอาสากู้ภัยเกาหลีใต้ปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวหนึ่ง ที่ติดอยู่ในกำแพงห้างสรรพสินค้ามานานถึง 2 ปี  โดยจะเริ่มจากนำอาหารไปวางให้ในช่องแคบๆ หลังกำแพง ตรงบริเวณบันได ซึ่งเจ้าเหมียวจะมาลงมากินและกลับขึ้นไปตามปกติเช่นทุกครั้ง ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นักช้อปที่เดินผ่านก็จะได้ยินเสียงร้องของเจ้าเหมียว และบางคนนำอาหารและน้ำไปวางให้

ทางอาสากู้ภัย เริ่มหาจุดที่อยู่แน่ชัดของเจ้าเหมียวก่อนจะเริ่มเจาะรูตามจุดต่างๆและสอดกล้องเข้าไปถ่าย แต่ความยากคือ เจ้าเหมียวตัวนี้มีอาการตื่นกลัว จะคอยวิ่งหลบหนีไปเรื่อยๆ ไม่ยอมให้เข้าถึงตัวง่ายๆ

กระทั่งเจ้าหน้าที่ไล่เจาะผนังและหลังคาไปเรื่อยๆ พร้อมติดตามจากภาพในกล้องในที่สุดก็เจอตัวเจ้าเหมียว โผล่หน้าออกมาจากช่องหลังคา ทำให้สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ ก่อนจะนำตัวส่งให้ทางสัตวแพทย์ตรวจเช็กร่างกาย ดูแลรักษาอาการบาดเจ็บและทำความสะอาด

อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานสาเหตุที่เจ้าเหมียวเข้าไปติดอยู่ในกำแพงนานถึง 2 ปี มีเพียงชายคนหนึ่งที่ทราบข่าวจากชาวบ้านว่า มีแมวติดอยู่ จึงคอยให้อาหารและพยายามเรียกให้เจ้าเหมียวออกมานานตลอด 2 ปี เขารู้สึกดีใจมาก ที่วันนี้เจ้าเหมียวได้รับการช่วยเหลือออกมาเสียที และเขาเป็นผู้ได้รับอนุญาตให้พากลับไปดูแลต่อที่บ้าน

Cr. SBS TV동물농장x애니멀봐



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ