TNN online ออสเตรเลียประกาศช่วยประชาชนอพยพออกจากอู่ฮั่นโดยเร็วที่สุด

TNN ONLINE

World

ออสเตรเลียประกาศช่วยประชาชนอพยพออกจากอู่ฮั่นโดยเร็วที่สุด

ออสเตรเลียประกาศช่วยประชาชนอพยพออกจากอู่ฮั่นโดยเร็วที่สุด

รัฐบาลออสเตรเลีย ประกาศว่าจะช่วยอพยพชาวออสเตรเลียออกจากอู่ฮั่นโดยเร็วที่สุด และกำหนดให้เกาะคริสต์มาสเป็นสถานที่กักตัวผู้อพยพจากเมืองอู่ฮั่น

วันนี้ (29 ม.ค.63) นายกรัฐมนตรีสก๊อต มอร์ริสันของออสเตรเลียประกาศว่า รัฐบาลกำลังวางแผนเพื่อช่วยเหลือชาวออสเตรเลียในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน โดยจะทำงานร่วมกับรัฐบาลจีนอย่างใกล้ชิดในการช่วยเหลือครั้งนี้ ซึ่งรัฐบาลออสเตรเลียได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อที่ทำการอพยพโดยเร็วที่สุด 

นายมอร์ริสัน กล่าวเสริมว่า รัฐบาลได้กำหนดให้เกาะคริสต์มาส ซึ่งเป็นอาณาเขตของออสเตรเลียที่ตั้งอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ราว 1,500 กิโลเมตรเป็นสถานที่กักตัวผู้อพยพจากเมืองอู่ฮั่น โดยขณะนี้ มีชาวออสเตรเลียในเมืองอู่ฮั่นที่ลงชื่อเพื่อขออพยพจำนวน 600 คน แต่นายมอร์ริสันไม่ได้ระบุว่า รัฐบาลจะสามารถช่วยเหลือได้ทุกคนหรือไม่ แต่บอกว่าออสเตรเลียจะดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชนของนิวซีแลนด์และประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิกที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นด้วย

ทั้งนี้ ออสเตรเลียซึ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าจำนวน 5 คน ได้ยกระดับคำแนะนำการเดินทางไปเป็นการให้ทบทวนการเดินทางไปประเทศจีน และเตือนประชาชนไม่ให้เดินทางไปเมืองอู่ฮั่น และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง