TNN online "ญี่ปุ่น" พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากคนสู่คนรายแรก!

TNN ONLINE

World

"ญี่ปุ่น" พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากคนสู่คนรายแรก!

ญี่ปุ่น พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากคนสู่คนรายแรก!

ญี่ปุ่นพบญี่ปุ่นมีคนที่ไม่เคยไปเมืองอู่ฮั่นของจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่แพทย์จีนทำคลอดฉุกเฉินแก่หญิงชาวเมืองอู่ฮั่นที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทารกน้อยคลอดปลอดภัย

(ภาพประกอบจากแฟ้มข่าว)

วันนี้ (28 ม.ค.63) สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างคำแถลงของนายคัตสึโนบุ คาโตะ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นซึ่งเปิดเผยวันนี้ว่า พบผู้ที่ไม่เคยเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นของจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรกในญี่ปุ่น เป็นคนขับรถทัวร์ อายุ 60 ปี อยู่ในเมืองนารา บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเครายงานอ้างคำกล่าวของนายคาโตะว่า คนขับรถดังกล่าวเคยขับรถให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาจากเมืองอู่ฮันถึง 2 ครั้งในเดือนมกราคม โดยจนถึงขณะนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในญี่ปุ่นแล้ว 6 คน

ด้าน สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีน รายงานว่าแพทย์โรงพยาบาลอู่ฮั่น จิ่นยิ้นถัน ในเมืองอู่ฮั่น ทำการผ่าตัดทำคลอดให้แก่นางเซี่ยวหยาน หญิงตั้งครรภ์ที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่และต้องถูกกักตัวในโรงพยาบาลเพื่อติดตามอาการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่นและทารกน้อยลืมตาดูโลกอย่างปลอดภัย ซึ่งนางเซี่ยวหยานบอกว่าเธอหวังว่าลูกน้อยของเธอจะมีสุขภาพแข็งแรง

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 4 คน ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังมีอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ ในจำนวนนี้เป็นสองสามีภรรยาชาวเซี่ยงไฮ้ วัย 56 ปี และ 58 ปี ส่วนอีก 2 คน เป็นชาวมณฑลเจียงซี ทางภาคตะวันออกของจีน วัย 50 ปี และ 38 ปี ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยทั้ง 4 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลในสภาพที่มีอาการหนักมาก แต่หลังได้รับการรักษา ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นและหายเป็นปกติ หลังออกจากโรงพยาบาล แพทย์แนะนำให้ผู้ป่วยทั้ง 4 คน พักผ่อนอยู่กับบ้าน รวมทั้งเฝ้าดูอาการสักระยะ หากพบความผิดปกติให้รีบมาพบแพทย์ทันที

ส่วนที่มณฑลชานตง ผู้ป่วยชายวัย 37 ปี ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นชาวเมืองอู่ฮั่น ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนที่เมืองอู่ฮั่น ผู้ป่วยอีก 9 คนเดินทางออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังได้รับการรักษาอาการติดเชื้อและปอดอักเสบจนหายเป็นปกติ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง