TNN online ญี่ปุ่นเตรียมส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 650 คนในอู่ฮั่น

TNN ONLINE

World

ญี่ปุ่นเตรียมส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 650 คนในอู่ฮั่น

ญี่ปุ่นเตรียมส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 650 คนในอู่ฮั่น

ทางการญี่ปุ่นจะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังเมืองอู่ฮั่นของจีน เพื่อรับพลเมืองชาวญี่ปุ่นกลับประเทศ

วันนี้ (28 ม.ค.63) รัฐบาลญี่ปุ่น จะส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนาที่จีนในคืนวันนี้ (อังคาร) เพื่ออพยพชาวญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ

นายโตชิมิสึ โมเตงิ รัฐมนตรีต่างประเทศ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำ สามารถรองรับผู้โดยสารประมาณ 200 คน แต่มีชาวญี่ปุ่นราว 650 คนที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ต้องการกลับบ้าน 

ญี่ปุ่นเตรียมส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 650 คนในอู่ฮั่น

โมเตงิ กล่าวต่อไปว่า รัฐบาลยังเตรียมเครื่องบินอีกหลายลำ ที่จะออกเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นอย่างเร็วสุดในวันพุธ นอกจากนั้น รัฐบาลจะส่งหน้ากากอนามัย ,  ชุดป้องกัน และสิ่งบรรเทาทุกข์ต่างๆ สนับสนุนชาวจีนและชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองอู่ฮั่น

ขณะที่ นายเกร็ก ฮันต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย เปิดเผยว่า ไม่มีเหตุอันใดต้องวิตกกรณีไวรัสโคโรนา เพราะรัฐบาลประสานกับทางการจีนในการดูแลชาวออสเตรเลีย และเตรียมแนวทางในการนำชาวออสซี่กลับประเทศ

ส่วนนายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น  ของนิวซีแลนด์ ไม่มีแผนการอพยพพลเมืองชาวนิวซีแลนด์ ออกจากเมืองอู่ฮั่น โดยมีชาวนิวซีแลนด์ ลงทะเบียนในเว็บไซต์ของรัฐบาลว่า พวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองอู่ฮั่น จำนวน 53 คน  และพวกเขาไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา  อีกทั้งที่นิวซีแลนด์ ไม่มีการยืนยันพบผู้ป่วย ส่วนออสเตรเลีย พบผู้ป่วย 5 คน

ญี่ปุ่นเตรียมส่งเครื่องบินไปรับพลเมือง 650 คนในอู่ฮั่น

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง