TNN online ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)

TNN ONLINE

World

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้านบาท พร้อมยาฆ่าเชื้อแก่มณฑลหูเป่ย เพื่อสนับสนุนการต่อสู้กับโรคไวรัสโคโรนา

วันนี้( 28 ม.ค.63) เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี ในประเทศจีน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ โดยเฉพาะในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางซีพีในจีนได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ล่าสุดเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้สนับสนุนความช่วยเหลือแก่ทางการจีนในด้านการดำเนินงานป้องกันโรค โดยอนุมัติให้นำน้ำยาฆ่าเชื้อของธุรกิจในเครือกว่า 33 ตัน มูลค่ารวม 1.2 ล้านหยวน บริจาคแก่มณฑลหูเป่ยทั้งหมด เพื่อให้สภากาชาดมณฑลหูเป่ยนำไปแจกจ่ายให้โรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ระบุว่า ทางเครือซีพี เร่งบริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภครวมมูลค่า 50 ล้านหยวนตามความต้องการของเขตที่มีโรคระบาด โดยเป็นเงินสดจำนวน 30 ล้านหยวน และเครื่องอุปโภคบริโภครวมมูลค่า 20 ล้านหยวน มีอาหาร อุปกรณ์ป้องกันและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เขตแพร่ระบาดต้องการอย่างเร่งด่วนเป็นหลัก

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)

สำหรับเงินบริจาคจำนวน 10 ล้านหยวน ได้มอบให้แก่ Chinese Academy of Medical Sciences และ Peking Union Medical College เพื่อจัดตั้งกองทุนวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับงานวิจัยไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และเงินบริจาคจำนวน 20 ล้านหยวนมอบให้แก่ Overseas Chinese Charity Foundation of China เพื่อช่วยเหลือและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ในมณฑลหูเป่ย ซึ่งจะนำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้ป่วย องค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ โดยมีธุรกิจของทางเครือฯ ในพื้นที่คอยรับผิดชอบติดต่อประสานงาน

นอกจากนี้ ซีพีในจีนในฐานะองค์กรลงทุนต่างชาติที่รับผิดชอบต่อสังคมได้แสดงความมุ่งมั่นพร้อมอยู่เคียงข้างชาวจีนในช่วงเวลาแพร่ระบาดของโรคนี้ โดยให้สัญญาว่า บริษัทที่ดำเนินธุรกิจอาหารของซีพีในจีนทั้งหมดจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่ามีอาหารปลอดภัยผลิตอย่างเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนชาวจีนในช่วงวิกฤต และจะสนับสนุนการต่อสู้กับโรคนี้ในพื้นที่ที่เกิดการระบาดอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้ชนะการต่อสู้กับโรคระบาดได้ในที่สุด

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)

ซีพีในจีนบริจาคเงินกว่า 200 ล้าน สู้ไวรัสโคโรนา (คลิป)



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง