TNN online สกัด 'โคโรนา' กรุงปักกิ่งระงับรถโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย

TNN ONLINE

World

สกัด 'โคโรนา' กรุงปักกิ่งระงับรถโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย

สกัด 'โคโรนา' กรุงปักกิ่งระงับรถโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย

กรุงปักกิ่ง ประกาศระงับให้บริการรถบัสโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย ยับยั้ง 'ไวรัสโคโรนา' ระบาด

วันนี้( 26 ม.ค.63) กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ประกาศแผนการระงับการให้บริการรถโดยสารประจำทางหลวงระหว่างมณฑลทุกสายตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.นี้เป็นต้นไป โดยยังไม่มีกำหนดการกลับมาให้บริการที่แน่ชัด โดยปัจจุบันกรุงปักกิ่งดำเนินมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสารทุกคนในสถานีรถไฟใต้ดิน 55 แห่ง รวมถึงสถานีรถไฟธรรมดาและท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่ง โดยผู้ที่มีอุณหภูมิผิดปกติจะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

โดยมีการยกระดับขั้นตอนทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในสถานีรถไฟใต้ดินและรถโดยสารประจำทาง โดยตู้โดยสารต้องถูกฆ่าเชื้อโรคทุกวัน ส่วนทางเข้า-ทางออก บันไดเลื่อน ห้องน้ำ และพื้นที่สาธารณะในสถานีฯ ต้องถูกฆ่าเชื้อโรควันละ 3 รอบ

สกัด 'โคโรนา' กรุงปักกิ่งระงับรถโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย

ขณะเดียวกัน หลังจากบุคลากรทางการแพทย์จากมหาวิทยาลัยการแพทย์ของกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศแห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน (PLA) จำนวน 3 ทีม รวม 450 คน ทีมเจ้าหน้าที่แพทย์จากจากเซี่ยงไฮ้ 136 คน และจากมณฑลกวางตุ้งอีก 128 คน ได้เดินทางถึงเมืองอู่ฮั่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน ระบุว่าปัจจุบันได้ส่งผู้เชี่ยวชาญเพื่อเสริมทัพทีมแพทย์และให้คำแนะนำด้านการรักษาผู้ป่วย และได้จัดตั้งทีมเจ้าหน้าที่การแพทย์ทั้งหมด 6 กลุ่มรวมแล้ว 1,230 คน เพื่อลงพื้นที่รับมือโรคระบาดในอู่ฮั่น พร้อมเตรียมทีมสำรองไว้อีก 6 ทีม เพื่อรับมือสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(25 ม.ค.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่การแพทย์จากมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน จำนวน 138 คนก็ได้ออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติเฉิงตูซวงหลิว มุ่งหน้าสู่เมืองอู่ฮั่น เพื่อเสริมกำลังทีมแพทย์ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในปัจจุบันแล้วเช่นกัน

สกัด 'โคโรนา' กรุงปักกิ่งระงับรถโดยสารระหว่างมณฑลทุกสาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก 

ผลวิจัยคาดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสูงถึง 3.5 แสนคน ชี้ 5 ประเทศสุดเสี่ยง 

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

เหยื่อไวรัสโคโรนา พุ่ง 41 ศพ ติดเชื้อทะลุพันคน


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง