TNN online หมอ-พยาบาลทำงานหนักรักษาโคโรนา ต้องใส่ผ้าอ้อมเพราะไร้เวลาเข้าห้องน้ำ

TNN ONLINE

World

หมอ-พยาบาลทำงานหนักรักษาโคโรนา ต้องใส่ผ้าอ้อมเพราะไร้เวลาเข้าห้องน้ำ

หมอ-พยาบาลทำงานหนักรักษาโคโรนา ต้องใส่ผ้าอ้อมเพราะไร้เวลาเข้าห้องน้ำ

แพทย์พยาบาลในเมือง อู่ฮั่น ต้องใส่ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ เพราะต้องรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ล้นมือ จนไม่มีเวลาเข้าห้องน้ำ

วันนี้ ( 25 ม.ค. 63 )เมืองอู่ฮั่น ซึ่งมีประชากรอาศัยราว 11 ล้านครน ถูกทางการสั่งปิดเมือง ห้ามผู้คนเดินทางเข้า-ออก ตั้งแต่วันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ ซึ่งมีต้นตออยู่ในเมืองนี้ การปิดเมือง ส่งผลให้โรงพยาบาลในเมือง อู่ฮั่น ต้องรับมือกับผู้ป่วยจำนวนมาก ที่มารับการรักษา จนล้นโรงพยาบาล จากภาพถ่ายและวิดีโอ ที่ว่อนในสื่อสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นผู้ป่วย ที่เบียดเสียดแออัด และแพทย์ต้องรักษาผู้ป่วย ที่นั่งอยู่กับพื้น 

ด้านหนังสือพิมพ์ วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า แพทย์และพยาบาล ในเมืองอู่ฮั่น ต้องสวมผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ เพราะไม่มีเวลาไปเข้าห้องน้ำ ขณะกำลังรักษษผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ที่ทำให้ปอดอักเสบนี้ กำลังคร่าชีวิตผู้ป่วยและแพทย์พอๆ กัน โดยบุคลากรทางการแพทย์หลายร้อยคนในเมือง อู่ฮั่น  ชีวิตกำลังตกอยู่ในอันตราย เนื่องจากมีความเสี่ยงติดเชื้อ ขณะรักษาดูแลผู้ป่วย นอกจากนั้น ยังกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกัน เช่นชุดป้องกันวัตถุอันตราย,หน้ากากและถุงมือป้องกันเชื้อโรค

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง