TNN online แผ่นดินไหวตุรกี ดับ 19 เจ็บกว่า 770 สูญหายกว่า 30 คน

TNN ONLINE

World

แผ่นดินไหวตุรกี ดับ 19 เจ็บกว่า 770 สูญหายกว่า 30 คน

แผ่นดินไหวตุรกี ดับ 19 เจ็บกว่า 770 สูญหายกว่า 30 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.8 ที่ตุรกีเมื่อวานนี้ เพิ่มเป็น 19 คน บาดเจ็บกว่า 770 คน และสูญหาย 30 คน คาดว่าติดอยู่ใต้ซากตึกที่พังถล่ม

วันนี้ ( 25 ม.ค. 63 )รัฐบาลตุรกียืนยันยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.8 แม็กนิจูด เพิ่มขึ้นเป็น 19 คน และบาดเจ็บ 772 คน เพิ่มจากเดิมที่ 553 คน ในจำนวนนี้ บาดเจ็บสาหัส 11 คน และมีผู้สูญหายอีกประมาณ 30 คน คาดว่าถูกทับอยู่ใต้ซากตึกที่พังถล่ม นอกจากนี้ มีประชาชนหลายร้อยคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย เนื่องจากบ้านพังหรือได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหว 

ส่วนความเสียหายจากแผ่นดินไหว เกิดขึ้นใน 2 จังหวัดทางตะวันออกของตุรกี คือ จังหวัดเอลาซิก และจังหวัดมาลัตยา ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว มีอาคารพังถล่มประมาณ 30 หลัง ซึ่งทับร่างประชาชนประมาณ 30 คนดังกล่าว 

ด้านทีมกู้ภัย ต้องทำงานภายใต้อากาศที่หนาวเหน็บถึงจุดเยือกแข็ง ในการเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่ถูกทับอยู่ใต้ซากตึกและซากปรักหักพัง และสามารถดึงคนออกมาจากใต้ซากปรักหักพังได้แล้ว 4 คน ขณะที่ทหารตุรกีเตรียมพร้อมที่จะเข้าช่วยปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิต

ทั้งนี้ แผ่นดินไหว 6.8 แม็กนิจูดครั้งนี้ เกิดขึ้นในจังหวัดเอลาซิก ทางตะวันออกของตุรกี ห่างจากกรุงอังการ่า เมืองหลวงของตุรกี ไปทางตะวันออก ประมาณ 550 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในหลายประเทศเพื่อนบ้านตุรกี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง