TNN online เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

TNN ONLINE

World

เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ เปิดข้อมูลต้นทางจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ให้ประชาชนเช็กข้อมูลเรียลไทม์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ล่าสุดวันนี้ (25 ม.ค.63) หลายประเทศมีผู้ติดเชื้อแล้ว โดย "ฝรั่งเศส" พบผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นเป็นชาติแรกของยุโรป โดยพบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 3 คนกำลังรักษาตัวในโรงพยาบาลในกรุงปารีส และอีก 1 คนในเมืองบอร์โดซ์

ด้าน "อังกฤษ" ผลการตรวจยืนยันผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น 14 คน ผลออกมาเป็นลบ ซึ่งหมายความว่าไม่ติดเชื้อ ทำให้อังกฤษยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขอังกฤษได้จัดตั้งทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตามหาตัวผู้โดยสารเครื่องบินราว 2,000 คน ที่เพิ่งเดินทางเข้าอังกฤษจากอู่ฮั่นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เพื่อตรวจเช็คว่า พวกเขาติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นหรือไม่

ส่วน "เนปาล" กลายเป็นประเทศแรกในเอเชียใต้ ที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นรายแรกแล้ว ด้านอินเดีย พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น 11 คน จาก 4 เมืองรวมถึงเมืองมุมไบ ขณะนี้กำลังเฝ้าสังเกตอาการ หลังจากที่พวกเขาเพิ่งเดินทางกลับจากจีน และมีอาการไข้เล็กน้อย

ล่าสุด "ออสเตรเลีย" ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกในรัฐวิคตอเรีย เป็นชายชาวจีนในวัย 50 ปี เดินทางมาจากเมืองกวางเจาของจีนเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีอีก 7 คนในออสเตรเลีย ที่ถูกกักตัวเพื่อสังเกตอาการ โดยทั้งหมดเพิ่งเดินทางกลับจากอู่ฮั่น

นอกจากนี้ ยังมีประเทศสหรัฐอเมริกา พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเพิ่มอีกหลายคนในรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังรอตรวจเพื่อยืนยัน หลังจากที่ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไปแล้ว 2 คน

ทั้งนี้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ ได้รับข้อมูลต้นทางจากองค์การอนามัยโลก (WHO) เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยล่าสุดได้เปิดข้อมูลเรียลไทม์ให้ประชาชนสามารถเข้าไปเช็กการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาทุกประเทศทั่วโลกได้ที่ลิงก์นี้ gisanddata.maps.arcgis.com

เช็กเรียลไทม์! การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก 

ผลวิจัยคาดมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสูงถึง 3.5 แสนคน ชี้ 5 ประเทศสุดเสี่ยง 

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

เหยื่อไวรัสโคโรนา พุ่ง 41 ศพ ติดเชื้อทะลุพันคน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง