TNN online สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก

TNN ONLINE

World

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก

สลด! แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อ เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนารายแรก

แพทย์จีนที่รักษาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเสียชีวิตเป็นรายแรก ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสอู่ฮั่นเพิ่มเป็น 41 คน ส่วนผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 1,300 คน จีนปิดเมืองเพิ่มอีกเป็น 14 เมืองในหูเป่ย กักตัวประชากร 40 ล้านคน

วันนี้ (25 ม.ค.63) คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติของรัฐบาลจีน ยืนยันในวันนี้ (เสาร์) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสอู่ฮั่นในจีน เพิ่มเป็น 41 คน ส่วนผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วในจีน เพิ่มเป็น 1,287 คน ใน 29 มณฑล จากทั้งหมด 31 มณฑลของจีน ทำให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อที่ยืนยันแล้วทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,300 คน

ด้าน สถานีโทรทัศน์ซีจีทีเอ็นของจีน รายงานว่า หนึ่งในผู้เสียชีวิตล่าสุดในจีน คือนายแพทย์เหลียงอู่ตง อายุ 62 ปี ซึ่งกำลังรักษาผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่น อยู่ในโรงพยาบาลหูเป่ย ซินหัวของจีน นับเป็นการเสียชีวิตของแพทย์เป็นรายแรก จากการระบาดของไวรัสอู่ฮั่นในจีน

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นล่าสุดเป็น 41 คนนั้น เพิ่มจากเดิม 26 คนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เท่ากับมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นถึง 15 คนภายในวันเดียว และทั้ง 15 คนเสียชีวิตในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่เกิดขึ้นในจีน จึงเป็นที่มาของการเรียกชื่อไวรัสนี้ว่า ไวรัสอู่ฮั่น

ขณะเดียวกัน จีนสั่งปิดเมืองเพิ่มอีก 1 เมือง เป็น 14 เมืองในมณฑลหูเป่ย ซึ่งอู่ฮั่นเป็นเมืองเอก เท่ากับเป็นการกักตัวประชากรในเมืองเหล่านั้นทั้งหมดรวม 40 ล้านคน หรือคิดเป็น 2 ใน 3 ของประชากรทั้งหมดของหูเป่ย 60 ล้านคน โดยห้ามไม่ให้ออกจากเมืองโดยเด็ดขาด ด้วยการปิดระบบคมนาคมขนส่งมวลชนทั้งหมด และปิดถนนทุกสายที่ออกจากเมืองเหล่านั้น 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งถูกปิดตายมานานหลายวันแล้ว โดยชาวเมืองทุกคนถูกห้ามออกจากเมือง และต้องสวมหน้ากากอนามัย และระบบขนส่งมวลชนทั้งหมด และถนนทุกสายถูกปิด รวมถึงสนามบินด้วย ทำให้สภาพของเมืองอู่ฮั่นขระนี้ แทบจะกลายเป็นเมืองร้าง ถนนทุกสายว่างเปล่าไร้ผู้คน ทั้งๆ ที่เป็นเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่สำคัญที่สุดของจีน และปกติแล้วจะต้องมีประชาชนหลายล้านคน ออกมาเฉลิมฉลองทั่วทั้งเมืองในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันตรุษจีน และเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง