TNN online ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

TNN ONLINE

World

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

ไวรัสโคโรนา ลุกลามเข้าฝรั่งเศส ออสเตรเลียแล้ว

เชื้อไวรัสโคโรนาลุกลามเข้าสู่ยุโรปแล้ว โดยยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 3 คนในฝรั่งเศส ด้าน ออสเตรเลียพบรายแรก ขณะที่ สหราชอาณาจักร และแคนาดา กำลังตรวจสอบผู้ต้องสงสัย

วันนี้ (25 ม.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เชื้อไวรัสโคโรนาลุกลามเข้าสู่ยุโรปแล้ว โดยยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 3 รายในฝรั่งเศส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกในเมืองโบร์ดอกซ์ และอีก 2 รายในกรุงปารีส และยังมีการยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์ 3 คน ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ป่วยเอง ส่วนเนปาล ยืนยันพบผู้ติดเชื้อคนแรกในวันเดียวกัน ขณะที่ ไทยพบผู้ป่วยแล้ว 5 คน, ญี่ปุ่น, เวียดนามและเกาหลีใต้ พบประเทศละ 2 คน และไต้หวันอีก 1 คน 

ขณะที่ สหรัฐยืนยันพบผู้ติดเชื้อในชิคาโก ซึ่งเป็นคนที่ 2 ในสหรัฐ ส่วนประเทศอื่น ๆ เช่นสหราชอาณาจักร และแคนาดา กำลังตรวจสอบผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นอยู่  

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของออสเตรเลียยืนยันในวันนี้ว่า พบชายชาวจีนวัยกว่า 50 ปีรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นรายแรกในประเทศ โดยในขณะนี้เขาได้รับการแยกตัวรักษาอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองเมลเบิร์น และยังคงมีอาการทรงตัว

เจนนี มิคาคอส รมว.สาธารณสุขของรัฐวิกตอเรียเปิดเผยว่า ชายที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้พำนักอยู่ในเมืองอู่ฮั่นของจีนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะล้มป่วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง