TNN online ระบาดไว!ทั่วโลกผวาพบพลเมืองต้องสงสัยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (คลิป)

TNN ONLINE

World

ระบาดไว!ทั่วโลกผวาพบพลเมืองต้องสงสัยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (คลิป)

ระบาดไว!ทั่วโลกผวาพบพลเมืองต้องสงสัยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (คลิป)

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นอกจีน พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อประเทศในยุโรป ออสเตรเลีย อเมริกา และ เอเชียใต้ (คลิป)

วันนี้ ( 24 .. 63 )สถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ นอกประเทศจีนล่าสุด ออสเตรเลียพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 6 คนโดย 4 คนอยู่ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ และอีก 2 คนในควีนสแลนด์ หากผลการตรวจยืนยันการติดเชื้อจริง จะเป็นการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ครั้งแรกในออสเตรเลีย

ส่วนสก็อตแลนด์พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 5 คน กำลังตรวจเพื่อยืนยัน โดย 3 ใน 5 คนเป็นชาวจีน ทั้ง 5 คนมีอาการโรคระบบทางเดินหายใจ และเพิ่งเดินทางกลับมาจากอู่ฮั่น

ด้านสหรัฐกำลังตรวจเพื่อยืนยันว่า นักศึกษาจากเท็กซัส ซึ่งล้มป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ หลังกลับจากอู่ฮั่น ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ ซึ่งหากยืนยันแล้ว จะเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 ในสหรัฐ หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายแรกในรัฐวอชิงตัน

ระบาดไว!ทั่วโลกผวาพบพลเมืองต้องสงสัยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (คลิป)

ส่วนสิงคโปร์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรก 

ส่วนญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ต่างยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายที่ 2 ในวันนี้ 

ด้านศรีลังกา แจ้งเตือนพลเมืองของตนที่ยังอยู่ในอู่ฮั่น ให้รีบอพยพออกจากอู่ฮั่น ไปยังที่ปลอดภัย ในทันที หลังจากอู่ฮั่นถูกปิดเมืองทั้งเมือง ห้ามการเข้าออก ก่อนหน้านี้ มีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อในไต้หวัน ฮ่องกงและมาเก๊าไปแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง