TNN online ภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิดยอด เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน

TNN ONLINE

World

ภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิดยอด เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน

ภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิดยอด เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุภูเขาไฟที่นิวซีแลนด์ระเบิดเมื่อเดือนก่อนเพิ่มเป็น 20 คน โดยทางการยืนยันผู้สูญหาย 2 คนเสียชีวิตแล้ว

วันนี้ ( 23 .. 63 ) หลังจากภูเขาไฟบนเกาะไวต์ของนิวซีแลนด์ระเบิดเมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดทางการระบุยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 20 คน เมื่อผู้สูญหาย ที่มีอยู่ด้วยกัน 2 คน ทางการมีการยืนยันว่า ได้เสียชีวิตแล้ว ตำรวจระบุว่า ผู้สูญหายทั้งสองได้แก่ เฮย์เดน มาร์แชล-อินแมน ชาวนิวซีแลนด์ และวิโนนา แลงฟอร์ด ชาวออสเตรเลีย โดยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ เป็นผู้ชี้ขาดว่า บุคคลทั้งสองได้เสียชีวิตบนเกาะไวต์ 

เหตุภูเขาไฟระเบิดมื่อวันที่ 9 ธันวาคม มีผู้รอดชีวิตทั้งหมด 47 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะเกิดเหตุเ อยู่บนเกาะไวต์ หรือ อยู่ในบริเวณใกล้กับเกาะ โดยทั้งหมดได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้รุนแรง และยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ในนิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย จนถึงขณะนี้ 

ด้านนายกรัฐมนตรี เจซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ระบุว่า ทางการกำลังดำเนินการสอบสวนเหตุภูเขาไฟระเบิดครั้งนี้ โดยนิวซีแลนด์จะใช้เวลาหนึ่งปีในการดูแลจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง