TNN online ไม่ใช่เรื่องง่าย!พัฒนาวัคซีนโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ใช้เวลาครึ่งปี

TNN ONLINE

World

ไม่ใช่เรื่องง่าย!พัฒนาวัคซีนโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ใช้เวลาครึ่งปี

ไม่ใช่เรื่องง่าย!พัฒนาวัคซีนโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ใช้เวลาครึ่งปี

รัสเซียระบุการพัฒนาวัคซีนปราบไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปี ส่วนสนามบิน 4 แห่งในรัสเซีย เริ่มใช้มาตรการตรวจคัดกรองนทท.จากจีน

วันนี้ ( 22 .. 63 )ศูนย์วางแผนยุทธศาสตร์และการบริหารความเสี่ยงด้านชีวเวช ของกระทรวงสาธารณสุขรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียมีความสามารถที่จะพัฒนาวัคซีน เพื่อรักษาไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดในจีนและนอกจีนในขณะนี้ ได้โดยง่ายดาย แต่กระบวนการพัฒนาวัคซีนดังกล่าว คาดว่า จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งปี โดยรวมถึงขั้นตอนการทดลองวัคซีนด้วย และจำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก

ด้านหน่วยงานดูแลสุขภาพของผู้บริโภคของรัสเซีย ระบุว่า รัสเซียสามารถพัฒนาระบบตรวจสอบ เพื่อวินิจฉัยเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ได้แล้ว และจะเริ่มนำมาใช้ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ส่วนโอกาสที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จะระบาดในรัสเซียนั้น มีความเสี่ยงต่ำ

อย่างไรก็ตาม รัสเซียมิได้ประมาท แต่ได้เริ่มใช้มาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่แล้ว โดยสนามบินในกรุงมอสโก และเมืองอื่นๆ อย่างน้อย 4 แห่ง ได้เริ่มใช้มาตรการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากจีนแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อระบุตัวผู้ที่อาจติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวจีน เดินทางไปท่องเที่ยวในรัสเซีย ราว 1 ล้าน 5 แสนคนในแต่ละปี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง