TNN online แค้นฝังลึก! อิหร่านตั้งค่าหัวฆ่า 'ทรัมป์' 3 ล้านดอลลาร์ฯ

TNN ONLINE

World

แค้นฝังลึก! อิหร่านตั้งค่าหัวฆ่า 'ทรัมป์' 3 ล้านดอลลาร์ฯ

แค้นฝังลึก! อิหร่านตั้งค่าหัวฆ่า 'ทรัมป์' 3 ล้านดอลลาร์ฯ

ส.ส.อิหรานตั้งค่าหัวสังหาร 'โดนัลด์ ทรัมป์' 3 ล้านดอลลาร์ฯ ขณะที่สหรัฐฯบอกน่าขันไร้สาระ

วันนี้( 22 ม.ค.63) ไอเอสเอ็นเอ สำนักข่าวกึ่งทางการของอิหร่าน รายงานว่า นายอาหมัด ฮัมเซห์ ส.ส.อิหร่าน ที่ไม่เป็นที่รู้จักจากพรรค “มัจลิส” เสนอเงินรางวัล 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 90 ล้านบาทเมื่อวันอังคาร ให้กับ “ใครก็ตามที่สามารถฆ่า” ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เพื่อแก้แค้นให้พลตรี กอเซ็ม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ของอิหร่าน ที่ถูกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สั่งลอบสังหาร

โดยนายอาหมัด เสนอเงินรางวัลดังกล่าวในนามประชาชนชาวเมืองเคอร์มาน บ้านเกิดและที่ฝังร่างไร้วิญญาณของสุไลมานี แต่เขาไม่ได้บอกว่าใครจะเป็นผู้จ่ายเงินรางวัลนี้ ซึ่งมีขึ้นหนึ่งเดือนก่อนการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภา

ทั้งนี้ สุไลมานี หนึ่งในนายทหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอิหร่าน ถูกสหรัฐส่งโดรนติดขีปนาวุธลอบสังหารเมื่อวันที่ 3 ม.ค. ในกรุงแบกแดด เมืองหลวงอิรัก

ส่วนโรเบิร์ต วูด เอกอัครราชทูตปลดอาวุธของสหรัฐ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันอังคาร เรียกข้อเสนอของส.ส.อิหร่าน ที่จะให้เงินรางวัล 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นค่าสังหารทรัมป์ว่า “น่าขันไร้สาระ” และบอกว่า มันเป็นการชี้ให้เห็นถึง “การสนับสนุนการก่อการร้าย” ของรัฐบาลอิหร่าน และว่ารัฐบาลอิหร่านต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม นอกจากนี้ วูดยังกล่าวด้วยว่า คำขู่ของอิหร่านที่จะถอนตัวออกจากสนธิสัญญานิวเคลียร์ ถือเป็นการส่งข้อความในเชิงลบอย่างมาก

นายจาวัด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ และสำนักข่าวอื่น ๆ ของอิหร่านเมื่อวันจันทร์ว่า อิหรานอาจถอนตัวออกจากสนธิสัญญาไม่แพร่กระจายอาวุธนิวเคลียร์ หากยุโรปยังคงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือยื่นฟ้องร้องอิหร่านต่อคณะมนตรีความมมั่นคงสหประชาชาติ



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง