TNN online 'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' ขู่ฟ้องปาปารัสซี่ ซุ่มแอบถ่ายในแคนาดา

TNN ONLINE

World

'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' ขู่ฟ้องปาปารัสซี่ ซุ่มแอบถ่ายในแคนาดา

'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน' ขู่ฟ้องปาปารัสซี่ ซุ่มแอบถ่ายในแคนาดา

'เจ้าชายแฮร์รี' ขู่ฟ้องเอาผิดปาปารัสซี่ดักซุ่ม-สอดแนมถ่ายพระชายา ไปตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์หลายฉบับในแคนาดา

วันนี้( 22 ม.ค.63) เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ประกาศเตือนจะดำเนินการทางกฎหมายกับสื่อ หลังมีภาพพระชายา ถูกตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์แคนาดาหลายฉบับรวมทั้งในเว็บไซต์ด้วย 

โดยทีมทนายความของเจ้าชายแฮร์รีและพระชายา กล่าวว่า ภาพของดัชเชสกำลังเดินเล่นกับสุนัขตัวโปรด และอุ้มพระโอรสองค์น้อย ถูกแอบถ่ายโดยกลุ่มช่างภาพที่ดักซุ่มอยู่ตามพุ่มไม้และสอดแนม ซึ่งเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน แถลงว่า พร้อมที่จะใช้มาตรการทางกฎหมายต่อสื่อเหล่านี้

ทีมทนายความเชื่อว่า เป็นการเตือนไปยังช่างภาพอิสระหรือปาปารัสซี่ที่จะตามทั้ง 2 พระองค์ใกล้ที่พักบนเกาะแวนคูเวอร์ รัฐบริทิช โคลัมเบีย ประเทศแคนาดา นอกจากนี้ ยังมีความพยายามของช่างภาพอิสระที่จะถ่ายภาพภายในบ้านพัก โดยใช้เลนยาว และพวกเขากล่าวหาปาปารัสซีว่ามีการปักหลักตั้งแคมป์กันอยู่นอกที่ประทับของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนด้วย

ทั้งนี้ ภายใต้กฎหมายในรัฐบริทิช โคลัมเบีย เมแกนอาจใช้มาตรการทางกฎหมายได้ หากสามารถพิสูจน์ได้ว่าความเป็นส่วนตัวถูกละเมิด แม้ว่าเสรีภาพของสื่อและการแสดงออกได้รับการคุ้มครองภายใต้กฎหมายสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพของแคนาดาก็ตาม

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยอมรับความประสงค์ของทั้งคู่ให้ลดบทบาทสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์ เพื่อความเป็นอิสระทางการเงิน และแบ่งเวลาในการประทับอยู่ระหว่างสหราชอาณาจักรและแคนาดา

 ส่วนเจ้าชายแฮร์รี เดินทางถึงเกาะแวนคูเวอร์แล้วในช่วงเช้าวันอังคาร เพื่ออยู่กับเมแกน และเจ้าชายอาร์ชี พระโอรส วัย 8 เดือน พร้อมกับการเตรียมใช้ชีวิตใหม่ถอยห่างจากภารกิจของราชวงศ์เต็มตัว


ข่าวบันเทิงล่าสุด

'เจ้าชายแฮร์รี' ทรงเผยสาเหตุตัดสินใจสละฐานันดรศักดิ์

'เจ้าชายแฮร์รี่' สละฐานันดรศักดิ์ คืนเงินภาษีร่วมร้อยล้าน

"ควีนเอลิซาเบธ" เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

"เจ้าชายแฮร์รี"ประกาศถอยห่างจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง