TNN online ญี่ปุ่น แซง ไทย แชมป์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมรับตรุษจีนปี 2020

TNN ONLINE

World

ญี่ปุ่น แซง ไทย แชมป์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมรับตรุษจีนปี 2020

ญี่ปุ่น แซง ไทย แชมป์แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมรับตรุษจีนปี 2020

เว็บไซต์ท่องเที่ยวชั้นนำเผย 10 อันดันเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวเอเชียในช่วงเทศกาลตรุษจีนไทยเสียแชมป์ให้กับญี่ปุ่น

วันนี้ ( 21 ม.ค. 63 )Agoda เว็บไซต์บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ เปิดเผยผลสำรวจ 10 อันดับเมืองยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวทั่วเอเชียเลือกเป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับวันหยุดยาวรับเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2020 โดยกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กระโดดขึ้นจากอันดับ 3 ในปีที่แล้ว มาอยู่อันดับ 1 ในปีนี้ ตามด้วยกรุงเทพมหานครของไทย ซึ่งร่วงจากตำแหน่งแชมป์ในปี 2019 มาอยู่ในอันดับที่ 2 ขณะที่อันดับที่ 3 ตกเป็นของกรุงไทเปแห่งเกาะไต้หวัน

ขณะที่อันดับที่ 4 -10 คือเมืองไทจง ในไต้หวัน นครโอซาก้าของญี่ปุ่น เมืองเกาสง ของไต้หวัน กรุงโซล เกาหลีใต้ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมืองไถหนานในไต้หวัน และจังหวัดเชียงใหม่ของไทย  

ทั้งนี้ หากแยกเป็นนักท่องเที่ยวตามเชื้อชาติ เว็บไซต์  Agoda พบว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ญี่ปุ่น ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวไทย ขณะที่กรุงเทพฯ พัทยา และเชียงใหม่ เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 

ด้านนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ นิยมแหล่งท่องเที่ยวตามชายหาด โดยมีจุดหมายปลายทางหลักอยู่ที่เวียดนาม ฟิลิปปินส์ เกาะกวมและเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย ส่วนนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ เลือกที่จะมาเที่ยวที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทยมากที่สุด และมาเลเซีย ยังคงเลือกไทยเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีอำเภอหาดใหญ่ กรุงเทพฯ กระบี่ ภูเก็ต และเกาะหลีเป๊ะ เป็นจุดหมายปลายทางหลัก

ขณะเดียวกัน เว็บไซต์ท่องเที่ยวอย่าง Trip.com ก็ได้เปิดเผย 5 จุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการช็อปปิ้งของชาวจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปีนี้ พบ อันดับหนึ่งตกเป็นของ สิงคโปร์ ตามด้วย มาเลเซีย ไทย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น โดยมีการคาดการณ์ว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนจะเข้ามาเดินทางจับจ่ายหาซื้อของใช้ของฝากในประเทศเหล่านี้เฉลี่ย 1,000 หยวน หรือกว่า 4,000 บาทต่อคนต่อวัน 

นอกจากนี้ กระแสการท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนของชาวจีนในปีนี้ พบว่า ส่วนใหญ่หันมานิยมเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวในชนบทเพิ่มมากขึ้น ขณะที่แพ็กเกจท่องเที่ยวสำหรับหนุ่มสาวโสด และทัวร์ท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและพิพิธภัณฑ์ก็ได้รับความสนใจมากกว่าปีก่อนๆ เช่นกัน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง