TNN online ระบาดสู่ไต้หวัน พบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

TNN ONLINE

World

ระบาดสู่ไต้หวัน พบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ระบาดสู่ไต้หวัน พบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ไต้หวันพบผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายแรก ยอดดับในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 4 คนแล้ว และ ระบาดในจีนขยายไป 3 เมืองใหญ่และอีก 1 มณฑล

วันนี้ ( 21 ม.ค. 63 )จีนยืนยันว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มเป็น 4 คนแล้ว และยืนยันว่า ไวรัสชนิดนี้สามารถติดต่อจากคนสู่คนได้ ส่วนผู้ติดเชื้อต้องสงสัยทั้งหมดในจีน อยู่ที่ 224 คน ยืนยันแล้ว 218 คน และรอยืนยันอีก 6 คน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่คือ 198 คน อยู่ในเมืองอู่ฮั่น ต้นตอการระบาดผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ล่าสุดเสียชีวิตในนครอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นต้นตอการระบาด เป็นชายชราอายุ 89 ปี

ส่วนการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีน ขยายจากเมืองอู่ฮั่น ไปอีกอย่างน้อย 3 เมืองใหญ่ของจีนแล้ว คือกรุงปักกิ่ง พบ 5 คน , นครเซี่ยงไฮ้พบ 1 คน และล่าสุดคือเมืองเซินเจิ้น ในมณฑลกวางตุ้ง พบ 14 คน นอกจากนี้ยังพบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีนอีก 5 คน

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองอู่ฮั่น รายงานว่า พบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีน ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่แล้ว 16 คน โดย 15 คนมีอาการปอดอักเสบ และ 1 ใน 16 มีอาการหนักเข้าขั้นวิกฤติ 

ส่วนที่ไต้หวัน มีรายงานว่า พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเป็นรายแรกในวันนี้ ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลชื่อ แมคเคย์ เมมโมเรียล สาขาเมืองซินจู อยู่ทางเหนือของไต้หวัน 

ผู้ป่วยรายนี้ กลับมาจากเมืองอู่ฮั่นเมื่อ 3 วันก่อนโดยทางเครื่องบิน ทางโรงพยาบาลแมคเคย์ได้ติดประกาศแจ้งตือนว่า ผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทุกคน ต้องใส่หน้ากากอนามัย เมื่อเข้าไปในห้องฉุกเฉิน และทางโรงพยาบาลได้แจ้งต่อศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของไต้หวันแล้ว หากมีการยืนยันว่าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าจริง จะเป็นผู้ป่วยรายแรกของไต้หวัน 

ก่อนหน้านี้ พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่านอกจีนแล้วใน 3 ประเทศ คือไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และมีข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อในฮ่องกงด้วย แต่ไม่มีการยืนยัน

ขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ เรียกประชุมฉุกเฉินในวันพรุ่งนี้ เพื่อพิจารณาว่า การระบาดของโคโรน่าไวรัสในขณะนี้ เข้าข่ายเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับโลกหรือไม่

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง