TNN online จีนผวาหนัก! พบผู้ติดเชื้อ 'โคโรนา' ทะลุ 200 รายแล้ว

TNN ONLINE

World

จีนผวาหนัก! พบผู้ติดเชื้อ 'โคโรนา' ทะลุ 200 รายแล้ว

จีนผวาหนัก! พบผู้ติดเชื้อ 'โคโรนา' ทะลุ 200 รายแล้ว

ทางการจีนยืนยันล่าสุดพบผู้ติดเชื้อ 'ไวรัสโคโรนา' ทะลุ 200 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 ศพ

วันนี้( 20 ม.ค.63) ทางการจีนยืนยันล่าสุดว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ "ไวรัสโคโรนา" เพิ่มขื้นอีก 1 คน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป็นชาวเมืองอู่ฮั่น ทำให้จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาแล้ว 3 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้ติดเชี้อเพิ่มขึ้นอีก 139 คนในช่วงสุดสัปดาห์ รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 201 คน ซึ่งมี 3 คนอาการสาหัส ขณะที่อีก 33 คน อาการค่อนข้างรุนแรง โดยผู้ป่วยทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และถูกแยกให้อยู่ห้องเดี่ยวเพื่อติดตามอาการ 

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่ง 2 ราย และเมืองเสิ่นเจิ้น มณฑลกวางตุ้งอีก 1 ราย นับเป็นครั้งแรกที่จีนประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อนอกเมืองอู่ฮั่น ซึ่งถือว่าเป็นต้นกำเนิดของการระบาดของเชื้อดังกล่าว โดยมีรายงานว่าทั้ง 3 คนนี้ เคยเดินทางไปอู่ฮั่นเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศไทย 2 ราย และญี่ปุ่นอีก 1 ราย โดยทั้งหมดเคยไปเยือนอู่ฮั่นมาก่อน 

การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ เริ่มต้นที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย โดยจีนจะเพิ่มความพยายามในการควบคุมการระบาดของเชื้อดังกล่าว ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน ท่ามกลางความหวั่นวิตกว่า ไวรัสโคโรนา จะลุกลามไปยังประเทศอื่น ทางการจีนระบุว่า ในช่วงตรุษจีน จะมีมาตรการป้องกัน และเฝ้าติดตามสถานการณ์การระบาดมากขึ้น และเชื่อว่า สามารถควบคุมการระบาด โดยเจ้าหน้าที่เมืองอู่ฮั่น จะใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบอินฟราเรดที่สนามบิน สถานีรถไฟ และเครือข่ายคมนาคมต่างๆ เพื่อควบคุมการระบาด

ขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคระบาดของจีน เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ผ่านทางเวปไซต์และโซเชียลมีเดีย ระบุว่า การระบาดของเชื้อปอดอักเสบนี้ จะสามารถควบคุมและป้องกันได้ โดยเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ 2019 นี้ ยังไม่หนักหนาเท่ากับเมี่อครั้งการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่ก่อให้เกิดโรคซาร์ส ที่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 774 คน ทั่วโลก และติดเชื้อมากกว่า 8 พันคน เมื่อปี 2545-2546 ซึ่งมีต้นกำเนิดที่ประเทศจีนเช่นกัน 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง