TNN online สื่อมะกันยก 'ประเทศไทย' ติดอันดับ26 ชาติที่ดีที่สุดในโลก

TNN ONLINE

World

สื่อมะกันยก 'ประเทศไทย' ติดอันดับ26 ชาติที่ดีที่สุดในโลก

สื่อมะกันยก 'ประเทศไทย' ติดอันดับ26 ชาติที่ดีที่สุดในโลก

สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯเผยรายงานจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2020 ยกสวิตเซอร์แลนด์แชมป์ 2 สมัยติดต่อกัน ขณะที่ไทยได้อันดับที่ 26 มีคะแนนนำในเรื่องเปิดกว้างทางธุรกิจ

วันนี้ (19ม.ค.63) US News and World Report สื่อท้องถิ่นในสหรัฐฯ เผยแพร่รายงานการจัดอันดับประเทศที่ดีที่สุดในโลกทั้งหมด 73 ประเทศในปีนี้ พบ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่ดีที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากปี 2019 ตามด้วย แคนาดา ญี่ปุ่น เยอรมนี ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และนอร์เวย์ ขณะที่จีนและสิงคโปร์ ติดอันดับที่ 15 และ 16 ตามลำดับ ส่วน เลบานอน รั้งท้ายสุดที่อันดับ 73

ด้าน ประเทศไทย ติดอันดับการจัดทำรายงานครั้งนี้ในอันดับที่่ 26 โดยได้รับคะแนนสูงในประเด็นด้านการเปิดกว้างทางธุรกิจและเป็นประเทศที่เหมาะสมกับการแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสในอนาคตที่ดีขึ้น และมีมรดกทางวัฒนธรรม กระนั้น คะแนนด้านอำนาจของไทยในเวทีโลกและสถาะการเป็นพลเมือง ค่อนข้างอยู่ในระดับต่ำ

สำหรับการจัดทำอันดับรายงานในครั้งนี้ พิจารณาจากข้อมูลหลายด้านประกอบกัน ครอบคลุมตั้งแต่คุณภาพชีวิต การเคารพสิทธิมนุษยชน มรดกทางวัฒนธรรม และการดำเนินการด้านการค้าการลงทุน ผ่านการสำรวจความเห็นของประชาชนทั่วโลกจำนวน 20,000 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มทรงคุณวุฒิ นักธุรกิจ และประชาชนทั่วไป

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ