TNN online ไวรัส “โคโรนาสายพันธุ์ใหม่” คร่าชีวิตเหยื่อรายที่ 2

TNN ONLINE

World

ไวรัส “โคโรนาสายพันธุ์ใหม่” คร่าชีวิตเหยื่อรายที่ 2

ไวรัส “โคโรนาสายพันธุ์ใหม่” คร่าชีวิตเหยื่อรายที่ 2

รัฐบาลจีนประกาศพบเหยื่อรายที่ 2 เสียชีวิตจากไวรัสมรณะ “โคโรนาสายพันธุ์ใหม่” ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน

วันนี้ ( 17 ม.ค. 63 )เจ้าหน้าที่รัฐบาลจีน ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสปอดอักเสบ “โคโรนาสายพันธุ์ใหม่” เป็นรายที่ 2 แล้ว ในเมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ตอนกลางของประเทศจีน ซึ่งเป็นพื้นที่เริ่มการระบาดของโรคในเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว โดยรายงานไม่ยืนยันของสื่อจีน ระบุว่า เหยื่อรายล่าสุดอายุ 69 ปี 

ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นก็ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อรายแรก ซึ่งพบนอกจีนแผ่นดินใหญ่เป็นประเทศที่ 2 ต่อจากไทย สำหรับไวรัสโคโรนาเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ตั้งแต่เป็นไข้หวัดธรรมดาเพียงเล็กน้อยไปจนถึงการป่วยรุนแรงจนเสียชีวิต เช่นเดียวกับโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์ส

ตั้งแต่เชื้อไวรัสเริ่มระบาดช่วงเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ในนครอู่ฮั่น จีนพบผู้ติดเชื้อในประเทศแล้ว 41 ราย และผู้ติดเชื้อหลายรายเคยมีความเกี่ยวข้องกับตลาดปลาในอู่ฮั่น ซึ่งตลาดแห่งนี้ถูกสั่งปิดไปเมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

คนทั่วโลกรู้จักไวรัสในตระกูลนี้มาแล้วจากโรค "ซาร์ส" ซึ่งมีสาเหตุจากเชื้อไวรัสโคโรนาเช่นกัน พบการระบาดครั้งแรกปลายปี 2545 โดยเริ่มจากพื้นที่มณฑลกวางตุ้งของจีน ก่อนกระจายไปยังหลายประเทศ มีผู้เสียชีวิตจากโรคซาร์ส 774 คน จากจำนวนผู้ป่วย 8,098 คน ระหว่างการระบาดในช่วงปี 2545-2546 และจีนก็ปลอดโรคซาร์สมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2547

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง