TNN online เจ้าชายแฮรี่ทรงพร้อมออกสื่อ หลังประกาศลดบทบาทในราชวงศ์

TNN ONLINE

World

เจ้าชายแฮรี่ทรงพร้อมออกสื่อ หลังประกาศลดบทบาทในราชวงศ์

เจ้าชายแฮรี่ทรงพร้อมออกสื่อ หลังประกาศลดบทบาทในราชวงศ์

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ จะออกงานสาธารณะครั้งแรก หลังประกาศจะลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษ

วันนี้ ( 16 ม.ค. 63 )เจ้าชายแฮร์รี่ พระชันษา 35 ปี ในฐานะองค์อุปถัมป์ลีกรักบีของอังกฤษจะเป็นประธานในพิธีจับฉลากตารางแข่งขันรักบีลีกชิงแชมป์โลก 2021 ซึ่งอังกฤษจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่พระราชวังบัคกิงแฮมในวันนี้ เป็นกำหนดการที่มีมานานแล้ว สายตาทุกคู่จับจ้องว่าพระองค์จะใช้โอกาสนี้ตรัสถึงปัญหาที่เกิดขึ้นหรือไม่ หลังจากพระองค์และพระชายาประกาศทางเว็บไซต์เมื่อวันพุธที่แล้วว่า ต้องการลดบทบาทในฐานะสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์ จะใช้เวลาที่อังกฤษและอเมริกาเหนือ จะมีอิสระทางการเงิน โดยที่ไม่ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ก่อนประกาศจนกระทั่งถูกเรียกเข้าเฝ้าพร้อมพระบรมวงศานุวงศ์เมื่อวันจันทร์ ส่วนพระชายาเข้าเฝ้าผ่านการประชุมทางไกล

ขณะที่เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ออกงานสาธารณะครั้งแรกครั้งแรกไปแล้วเมื่อวันอังคาร ด้วยการไปเยี่ยมศูนย์สตรีดาวน์ทาวน์อีสต์ไซด์ ในนครแวนคูเวอร์ของแคนาดา เป็นองค์กรช่วยเหลือสตรีที่หนีความรุนแรง ไร้บ้านหรือยากจน 

ส่วนเรื่องที่ดัชเชสฟ้องเดอะเมล์ออนซันเดย์เมื่อเดือนตุลาคมเรื่องตีพิมพ์จดหมายของเธอที่นายโธมัส แมร์เคิล ผู้เป็นบิดานำมาเปิดเผย หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ได้ยื่นเอกสารสู้คดีแล้วโดยอ้างว่า ตีพิมพ์ตามคำกล่าวอ้างของนายแมร์เคิลที่มีสิทธิจะเล่าสิ่งที่เกิดขึ้นในมุมมองของเขา

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ดัชเชสวัย 38 ปี และบิดาวัย 75 ปีจะต้องเผชิญหน้ากันในศาล นายแมร์เคิล เป็นอดีตผู้กำกับภาพและกำกับแสงในวงการโทรทัศน์ ปัจจุบันพำนักอยู่ในเม็กซิโก เขาไม่ได้ร่วมในพิธีสมรสของบุตรสาวเพราะขายข่าวบุตรสาวและมีอาการเจ็บหน้าอก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง