TNN online น้ำมันดิบปิดลบ 42 เซนต์ หลังสต็อกเพิ่มมากกว่าคาดการณ์

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบปิดลบ 42 เซนต์ หลังสต็อกเพิ่มมากกว่าคาดการณ์

น้ำมันดิบปิดลบ 42 เซนต์ หลังสต็อกเพิ่มมากกว่าคาดการณ์

น้ำมันดิบปิดลบ 42 เซนต์ ปิดที่ 57.81 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์

วันนี้ (16 ม.ค.63) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (15 ม.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ. ลดลง 42 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 57.81 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 2562

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 49 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 64.00 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 ธ.ค. 2562

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงหลุดจากระดับ 58 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากรายงานของ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐเพิ่มขึ้น 6.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 ม.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.3 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล พุ่งขึ้น 8.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้นเพียง 1.3 ล้านบาร์เรล

รายงานของ EIA ยังระบุด้วยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 2.5 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 500,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ปรับลดอุปสงค์น้ำมันของโอเปกในปีนี้ โดยคู่แข่งของโอเปกชิงสัดส่วนตลาดมากขึ้น ขณะที่สหรัฐผลิตน้ำมันมากเป็นประวัติการณ์

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง