TNN online ชุ่ย!สายการบินเดลต้าทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงกลางรร. นร.เจ็บ 60 คน

TNN ONLINE

World

ชุ่ย!สายการบินเดลต้าทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงกลางรร. นร.เจ็บ 60 คน

ชุ่ย!สายการบินเดลต้าทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงกลางรร. นร.เจ็บ 60 คน

สายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส มักง่ายทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงเหนือโรงเรียนประถมในสหรัฐ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 60 คน

วันนี้ ( 15 .. 63 )เครื่องบินโดยสารของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์สทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงเหนือสนามเด็กเล่นของโรงเรียนประถมพาร์ค เอลละเมนทะรี สคูล (Park Elementary School ) ในเมืองคูดาฮี รัฐแคลิฟอร์เนียใต้ซึ่งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติลอส แอนเจลีสไปทางตะวันออกประมาณ 26 กิโลเมตร ขณะเครื่องบินร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินดังกล่าว  


โดยอีวาน เฮอร์นันเดซ หนุ่มน้อยวัย 16 ปี เป็นผู้ถ่ายคลิปเอาไว้ได้ที่นอกบ้านของเขาในเมืองเบลล์ การ์เดนส์เมื่อวันอังคาร ซึ่งแสดงให้เห็นภาพเครื่องบินกำลังทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 60 คน โดยมีเด็กนักเรียนรวมอยู่ด้วยกว่า 20 คน ซึ่งทั้งหมดมีอาการระคายเคืองผิวหนัง และหายใจติดขัด  ซึ่งนอกจากโรงเรียนประถมดังกล่าวแล้ว ยังมีโรงเรียนประถมอีก 5 แห่งได้รับผลกระทบด้วย


 ทั้งนี้ ตามกฎเกณฑ์ของการบินพลเรือน เครื่องบินสามารถทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงได้ขณะร่อนลงจอดฉุกเฉิน แต่ต้องเฉพาะในพื้นที่ที่และในระดับความสูงที่กำหนดไว้เท่านั้น 


 ส่วนสาเหตุที่สายการบินเดลตา แอร์ไลน์สต้องทิ้งน้ำมันเชื้อเพลิงครั้งนี้ เนื่องจากเครื่องบินลำดังกล่าวต้องรีบบินกลับสนามบินหลังทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ไม่นานเนื่องจากมีปัญหาเครื่องยนต์ และร่อนลงจอดอย่างปลอดภัย  ขณะที่คณะกรรมการการบินพลเรือนของรัฐบาลกลางสหรัฐได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง