TNN online สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก "มาชู ปิกชู"

TNN ONLINE

World

สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก "มาชู ปิกชู"

สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก มาชู ปิกชู

ตำรวจเปรูเตรียมเนรเทศนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 คน และดำเนินคดีกับอีกคนหนึ่ง ในข้อหาทำให้เกิดความเสียหายต่อ "มาชู ปิกชู" แหล่งท่องเที่ยวมรดกโลกอุจาระ

วันนี้ (15 ม.ค.63) เจ้าหน้าที่ตำรวจเปรู แถลงเมื่อวันอังคารว่า เจ้าหน้าที่จะเนรเทศนักท่องเที่ยว 5 คน และดำเนินคดีกับอีกหนึ่งคน หลังจากนักท่องเที่ยวเหล่านี้สร้างความเสียหายและถ่ายอุจจาระที่มาชู ปิกชู (Machu Picchu) ซากเมืองโบราณของอารยธรรมอินคา ซึ่งถือเป็นหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในอเมริกาใต้

เจ้าหน้าที่เปรู กล่าวว่า นักท่องเที่ยวผู้ก่อเหตุจากจีน บราซิล ฝรั่งเศส และอาร์เจนตินา ลักลอบเข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ และใช้หินทุบทำลายกำแพงของ “วิหารสุริยันแห่งอินคา” จนได้รับความเสียหาย

สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก มาชู ปิกชู

แต่นักท่องเที่ยวชายชาวอาร์เจนตินา ยังคงอยู่ในเปรู เนื่องจากถูกตั้งข้อหา “ทำลายมรดกโลกทางวัฒนธรรมของเปรู” หลังจากเขายอมรับว่า เป็นแกนนำในการทำลายซากโบราณแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้

สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก มาชู ปิกชู

ทั้งนี้ "มาชู ปิกชู" อาณาจักรหินลึกลับอายุหลายศตวรรษแห่งนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ  หรือยูเนสโก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี แต่การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวก็ได้เพิ่มความวิตกกังวลว่า จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ด้วย

สั่งเนรเทศ! นักท่องเที่ยวถ่ายอุจจาระในมรดกโลก มาชู ปิกชู

ก่อนหน้านี้ สหประชาชาติ หรือยูเอ็น เตือนปัญหาเร่งด่วนในการตัดไม้ทำลายป่า ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดดินถล่ม, การพัฒนาเมืองที่ไร้การควบคุม และการแอบเข้าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อย่างผิดกฎหมาย 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง