TNN online พระพิรุณเห็นใจ ตกช่วยดับไฟป่าที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

TNN ONLINE

World

พระพิรุณเห็นใจ ตกช่วยดับไฟป่าที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

พระพิรุณเห็นใจ ตกช่วยดับไฟป่าที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

เจ้าหน้าที่เฮฝนตกลงมาช่วยดับไฟป่าที่ใหญ่ที่สุดได้แล้ว แต่ก็ยังต้องทำงานหนักกันต่อไป เพราะยังมีไฟป่าไหม้ลามอยู่อีกกว่า 100 จุดทั่วประเทศ

วันนี้ ( 14 .. 63 )เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของออสเตรเลียที่อยู่ในอาการเหนื่อยล้า แถลงว่า ในที่สุดแล้วพวกเขาสามารถควบคุมไฟป่าเมกะแบลซซึ่งเป็นไฟป่าขนาดใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียเอาไว้ได้เมื่อวันจันทร์ หลังจากมีฝนตกลงมาช่วย โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวว่า พวกเขาควบคุมไฟป่ากอสเปอร์ส เมาน์เทนในพื้นที่ชานเมืองด้านตะวันตกเฉียงเหนือของซิดนีย์ ซึ่งถือว่าเป็นไฟป่าที่รุนแรงและกินพื้นที่มากที่สุด ที่ลุกลามอยู่นอกเหนือการควบคุมเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน

เชน ฟิตซ์ซิมมอนส์ หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงชนบทรัฐนิวเซาท์เวลส์ แถลงว่า ไฟป่ายังลุกลามในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ซึ่งใหญ่กว่าเขตเทศมณฑล เกรเทอร์ ลอนดอนของอังกฤษ ถึง 3 เท่า และไฟป่าโหมไหม้พื้นที่อุทยานแห่งชาติไปแล้วกว่า 800,000 เฮกเตอร์ หรือ 5 ล้านไร่ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าประเทศออสเตรีย   

พระพิรุณเห็นใจ ตกช่วยดับไฟป่าที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย

นายฟิตซ์ซิมมอนส์ กล่าวอีกว่า สภาพอากาศที่เย็นลง จากฝนตกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่วยให้การดับไฟป่ามีความคืบหน้าอย่างมาก อย่างไรก็ตาม หน่วยดับเพลิงยังต้องทำงานกันอย่างหนักต่อไป เนื่องจากยังมีไฟป่าขนาดใหญ่ไหม้ลามอยู่ทั่วออสเตรเลียอีกกว่า 100 จุดในหลายรัฐ 

วิกฤติไฟป่าในฤดูร้อนของออสเตรเลียปีนี้ เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปีที่แล้ว ไฟเผาทำลายพื้นที่ไปแล้วมากกว่า 63.25 ล้านไร่ ส่วนใหญ่อยู่ในเขตรัฐนิวเซาท์เวลส์ และรัฐวิคตอเรีย และมีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าแล้วอย่างน้อย 28 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง