TNN online "ควีนเอลิซาเบธ" เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

TNN ONLINE

World

"ควีนเอลิซาเบธ" เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

ควีนเอลิซาเบธ เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเห็นด้วยกับความประสงค์ของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิลที่ต้องการแยกครอบครัวออกไปใช้ชีวิตที่เป็นอิสระมากขึ้น เคารพและเข้าใจความปรารถนาของทั้งคู่ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

วันนี้ (14 ม.ค.63) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเห็นชอบ “ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่าน” ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี พระราชนัดดา และเมแกน มาร์เคิล พระชายา จะแบ่งเวลาใช้ชีวิตในแคนาดาและสหราชอาณาจักร หลังจากที่ควีนเอลิซาเบธทรงเรียกประชุมสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์ ที่พระตำหนักซานดริงแฮม ที่ประทับส่วนพระองค์ในชนบท แคว้นนอร์ฟอล์ค ทางภาคตะวันออกของเกาะอังกฤษเมื่อวันจันทร์ เพื่อหารือถึงความขัดแย้งระหว่างดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กับสมาชิกในราชวงศ์ โดยควีนเอลิซาเบธ ตรัสว่า พระองค์ทรงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ต่อความปรารถนาของทั้ง 2 สำหรับบทบาทใหม่ แต่ก็ยังต้องการให้ทั้ง 2 ปฏิบัติภารกิจให้ราชวงศ์แบบเต็มเวลาอยู่ พระองค์ทรงคาดหวังว่า จะมีการตัดสินใจครั้งสุดท้ายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ควีนเอลิซาเบธ เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

สมาชิกระดับสูงในราชวงศ์ มีการหารือกันเกี่ยวกับบทบาทของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน หลังจากที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ประกาศว่า ต้องการ “ถอยห่าง” ออกจากฐานะสมาชิกระดับสูงในราชวงศ์ ด้วยการแยกตัวออกไปใช้ชีวิตครอบครัว ทำงานหาเงินเอง เพื่อความเป็นอิสระทางการเงิน และจะแบ่งเวลาประทับระหว่างอเมริกาเหนือกับอังกฤษอย่างเหมาะสมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งก็สร้างความงุนงงและตกตะลึงต่อพระบรมวงศานุวงศ์อย่างมาก

ควีนเอลิซาเบธ เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

ในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ควีนเอลิซาเบธ ตรัสว่า การเจรจากันที่พระตำหนักซานดริงแฮม ซึ่งมีเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฏราชกุมาร พระบิดาของเจ้าชายแฮร์รี และเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐา เข้าร่วมประชุมด้วย เป็นไป “อย่างสร้างสรรค์มาก” สมาชิกในราชวงศ์และพระองค์เองต่างสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามความประสงค์ของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ที่จะสร้างชีวิตใหม่ตามแบบอย่างของครอบครัวหนุ่มสาวยุคใหม่ แม้ว่าราชวงศ์จะต้องการให้ทั้ง 2 ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์แบบเต็มเวลาก็ตาม แต่ทุกฝ่ายก็เคารพและเข้าใจความปรารถนาของทั้งคู่ ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระมากขึ้น ในฐานะครอบครัว ขณะเดียวกันก็ยังเป็นส่วนที่ทรงคุณค่าของราชวงศ์อยู่

ควีนเอลิซาเบธ เห็นชอบกับบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ควีนเอลิซาเบธ' สั่งราชวงศ์ชั้นสูงประชุมด่วนปม'เจ้าชายแฮร์รี'

ควีนเอลิซาเบธทรงสั่งให้ปรับความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน 

“ควีนเอลิซาเบธ”ทรงไม่พอพระทัย “เจ้าชายแฮรี่”ขอถอยจากสมาชิกราชวงศ์

"เจ้าชายแฮร์รี"ประกาศถอยห่างจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง