TNN online ปิดต่ำสุด! น้ำมันดิบร่วง 96 เซนต์ หลังตะวันออกกลางคลายตึงเครียด

TNN ONLINE

World

ปิดต่ำสุด! น้ำมันดิบร่วง 96 เซนต์ หลังตะวันออกกลางคลายตึงเครียด

ปิดต่ำสุด! น้ำมันดิบร่วง 96 เซนต์ หลังตะวันออกกลางคลายตึงเครียด

น้ำมันดิบปิดลบ 96 เซนต์ ปิดที่ 58.08 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังสถานการณ์ระหว่างอิหร่านและสหรัฐคลี่คลายลง

วันนี้ (14 ม.ค.63) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 6 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (13 ม.ค.) และทำสถิติปิดในลบติดต่อกันเป็นวันที่ 5 เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอิหร่านและสหรัฐคลี่คลายลง ซึ่งทำให้ความกังวลเกี่ยวกับปัญหาด้านอุปทานน้ำมันในตลาดโลกลดน้อยลงด้วย ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันพรุ่งนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ก.พ. ลดลง 96 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 58.08 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. 2562

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือน มี.ค. ลดลง 78 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 64.20 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. 2562

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดร่วงหลุดจากระดับ 59 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์ตะวันออกกลางคลี่คลายลง หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับอิหร่าน ด้วยการใช้มาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจตอบโต้อิหร่านที่ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรัก แทนการตอบโต้ด้วยการใช้ปฏิบัติการทางทหาร ขณะที่อิหร่านระบุว่า อิหร่านไม่ต้องการเพิ่มความขัดแย้ง หรือการทำสงคราม

นักลงทุนจับตาการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐและจีนในวันพุธนี้ โดยนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้นำคณะผู้แทนการค้าของจีนเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันของสหรัฐแล้วเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะมีการลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับสหรัฐในวันที่ 15 ม.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 22.30 น. ตามเวลาไทย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง