TNN online น้ำมันดิบพุ่ง 4% รับข่าวอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

TNN ONLINE

World

น้ำมันดิบพุ่ง 4% รับข่าวอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

น้ำมันดิบพุ่ง 4% รับข่าวอิหร่านโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ

ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 4% เช้านี้ ปิดที่ระดับ 65.44 ดอลลาร์/บาร์เรลรับข่าวอิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศสหรัฐ

วันนี้ ( 8 ม.ค. 62 )ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นกว่า 4% ในการซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ช่วงเช้านี้ หลังจากอิหร่านเปิดฉากยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐในอิรัก เพื่อตอบโต้สหรัฐที่ปลิดชีพผู้บัญชาการทหารคนสำคัญของอิหร่าน

ณ เวลา 08.04 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 2.74 ดอลลาร์ หรือ 4.37% แตะที่ระดับ 65.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น (surface-to-surface) จำนวนหลายสิบลูก เข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของประเทศอิรัก เพื่อตอบโต้ที่กองทัพสหรัฐปลิดชีพนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน

ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ยืนยันว่า อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกถล่มฐานทัพอากาศของสหรัฐในอิรัก พร้อมกับประกาศว่า สหรัฐจะมาตรการต่างๆที่เหมาะสม เพื่อปกป้องบุคลากรและบรรดาพันธมิตรของสหรัฐ

ทางด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังติดตามสถานการณ์การโจมตีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และกำลังหารือกับคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมวลข่าวทั่วโลกระส่ำ "ทรัมป์ VS อิหร่าน" แลกหมัด!

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง