TNN online สหรัฐฯ สั่งห้ามจำหน่ายสารบุหรี่ไฟฟ้ารสผลไม้และมิ้นท์

TNN ONLINE

World

สหรัฐฯ สั่งห้ามจำหน่ายสารบุหรี่ไฟฟ้ารสผลไม้และมิ้นท์

สหรัฐฯ สั่งห้ามจำหน่ายสารบุหรี่ไฟฟ้ารสผลไม้และมิ้นท์

สหรัฐฯ ประกาศห้ามจำหน่ายสารในบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นรสผลไม้และมิ้นท์ หวั่นเด็กเสพติดบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น

วันนี้ (4 ม.ค.63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหรัฐฯประกาศห้ามจำหน่ายสารที่ใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่มีรสผลไม้และรสมิ้นท์ หลังจากที่เกิดความกังวลว่าจะทำให้เด็กและเยาวชนเสพติดบุหรี่ไฟฟ้ามากขึ้น แต่ยังคงอนุญาตให้จำหน่ายสารในบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นรสเมนทอลและรสยาสูบโดยการสั่งห้ามดังกล่าวผ่านการพิจารณามานานกว่าหนึ่งปี ขณะที่หลายรัฐก็ผ่านกฏข้อบังคับที่คล้ายกันไปแล้ว รวมถึงหลายประเทศอย่างเกาหลีใต้ อินเดีย บราซิล และจีนก็สั่งห้ามใช้สารในบุหรี่ไฟฟ้าไปแล้ว

ด้าน กระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ ระบุว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ยังต้องการให้ทางเลือกสำหรับผู้ใหญ่แทนการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม และต้องการตอบสนองความกังวลของประชาชนเรื่องการเสพติดบุหรี่ไฟฟ้าของเด็กและเยาวชนที่กำลังเพิ่มมากขึ้น โดยหน่วยงานต่างๆ ที่กำกับดูแลสุขภาพของประชาชนในสหรัฐฯระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว 55 คน และมีผู้ป่วยจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง 2,500 คน โดยคาดว่าสาเหตุหลักของการเจ็บป่วยมาจาก "วิตามิน อี อาซีเตท" ซึ่งบางครั้งถูกนำไปผสมในสารที่ใช้ในการสูบกัญชา

จากวิกฤติดังกล่าว ทำให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วว่า จะสั่งห้ามจำหน่ายสารที่ใช้ในบุหรี่ไฟฟ้าทุกรสชาติ ยกเว้นรสยาสูบ แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเนื่องจากได้รับเสียงต่อต้านจากผู้ผลิต

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง