TNN online ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! สังเวยแล้ว 18 ศพ

TNN ONLINE

World

ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! สังเวยแล้ว 18 ศพ

ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! สังเวยแล้ว 18 ศพ

ไฟป่าในออสเตรเลียยังวิกฤต ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ศพ สูญหาย 2 คน เผาผลาญบ้านหลายร้อยหลัง

วันนี้( 2 ม.ค.63) สถานการณ์ไฟป่าในออสเตรเลีย ยังรุนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกอย่างน้อย 8 คน ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของปรเะเทศตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันยังมีผู้สูญหายไม่ทราบชะตากรรมอีก 2 คน โดยไฟป่าลุกลามเข้าสู่พื้นที่ชายฝั่งในสัปดาห์นี้ เผาผลาญบ้านเรือนมากกว่า 200 หลัง

เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า มีผู้เสียชีวิต 7 คนในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และอีกคนหนึ่งในรัฐวิกตอเรีย อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดีขึ้นเล็กน้อยและถนนนสายหลักที่ถูกปิดในรัฐวิกตอเรีย เปิดให้ประชาชนใช้งานอีกครั้งนาน 2 ชั่วโมงในวันพุธ เพื่อเปิดทางให้ประชาชนออกจากพื้นที่ 

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากไฟป่าทั่วประเทศในฤดูไฟป่าปีนี้ เพิ่มเป็นทั้งสิ้นอย่างน้อย 18 คน แต่ก็มีคำเตือนว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก ส่วนบ้านเรือนที่ถูกไฟเผาผลาญในสัปดาห์นี้ มี 43 หลังอยู่ในเมืองอีสต์ กิปป์สแลนด์ รัฐวิกตอเรีย ขณะที่อีก 176 หลังอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์

ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! สังเวยแล้ว 18 ศพ

ทั้งนี้ สำนักงานดับเพลิงชนบทนิวเซาท์เวลส์ แถลงว่า มีบ้านเรือนประชาชน 916 หลังถูกเผาหวอดในฤดูไฟป่าปีนี้ อีก 363 หลังได้รับความเสียหาย และ 8,159 หลังเจ้าหน้าที่ป้องกันเอาไว้ได้

ไฟป่าทำลายพื้นที่ไปแล้วกว่า 25 ล้านไร่ และไฟป่าจุดใหม่ก็เกิดขึ้นแทบทุกวัน เนื่องจากอากาศร้อนจัดและกระแสลมแรง อีกทั้งยังเกิดฟ้าผ่าทำให้ไฟป่าเกิดมากขึ้น 

ส่วนสภาพอากาศที่เย็นลงในวันพุธ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ยังมีไฟป่ากว่า 100 จุดลุกลามอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์รัฐเดียว และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายพันคนปฏิบัติภารกิจควบคุมไฟป่าอยู่ในพื้นที่  

ไฟป่าออสเตรเลียยังวิกฤต! สังเวยแล้ว 18 ศพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซิดนีย์เดินหน้าจุดพลุฉลองปีใหม่ เมินเสียงต้านนำเงินไปดับไฟป่า

พอสซั่มหอบลูกน้อยหนีตายไฟป่าออสเตรเลีย ขอความช่วยเหลือมนุษย์

ไฟป่าออสเตรเลียยังลามหนัก หนุ่มออสซี่อุ้มหมีเข้าที่ปลอดภัย



เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง