TNN online แพทย์ญี่ปุ่นเตือนกิน 'ราเม็ง' บ่อย เสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก

TNN ONLINE

World

แพทย์ญี่ปุ่นเตือนกิน 'ราเม็ง' บ่อย เสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก

แพทย์ญี่ปุ่นเตือนกิน 'ราเม็ง' บ่อย เสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตก

มหาวิทยาลัยแพทย์ในญี่ปุ่นเผยผลการวิจัยพบจังหวัดที่มีร้านราเม็งมาก จะมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดในสมองแตกมากตามไปด้วย

วันนี้ (20ธ.ค.62) วารสาร Nutrition Journal ของอังกฤษ ได้มีการตีพิมพ์ผลการศึกษาของ มหาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์จิชิ ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งระบุว่า ราเม็ง เป็นอาหารที่มีปริมาณเกลือสูงมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่จะทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง และเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดหลอดเลือดในสมองแตก  ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตสูงเป็นอันดับที่ 4 ของชาวญี่ปุ่น

ทั้งนี้ การวิจัยครั้งนี้ พบข้อมูลที่น่าตกใจว่า จังหวัดไหนที่มีร้านราเม็งต่อประชาการมาก อัตราการเสียชีวิตจากหลอดเลือดในสมองแตกก็จะมากตามไปด้วย โดยจังหวัดที่มีจำนวนร้านเราเม็งมากได้แก่ ยามางาตะ โทชิงิ อาโอโมริ อากิตะ นีงาตะ คาโงชิมะ 

อย่างไรก็ตาม นอกจาก ปริมาณเกลือที่สูงมากในราเม็งจะทำให้เกิดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองแตก ความดันโลหิตสูง และความจำเสื่อมแล้ว ราเม็งยังมีน้ำตาล ผงชูรส และไขมันสูงมาก ซึ่งทำให้มีรสชาติเข้มข้นเอร็ดอร่อย แต่ว่าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ทางคณะผู้วิจัยก็ไม่ได้โทษว่าร้านราเม็งเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดสมองแตกทั้งหมด เพราะในจังหวัดเหล่านี้ ประชากรก็นิยมทานอาหารรสเค็มมากอยู่แล้ว  

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง