TNN online นักโทษต่างแก๊งสาดกระสุนยิงกันสนั่นกลางคุก ดับ14 เจ็บระนาว

TNN ONLINE

World

นักโทษต่างแก๊งสาดกระสุนยิงกันสนั่นกลางคุก ดับ14 เจ็บระนาว

นักโทษต่างแก๊งสาดกระสุนยิงกันสนั่นกลางคุก ดับ14 เจ็บระนาว

นักโทษต่างแก๊งในปานามาสาดกระสุนเข้าใส่กันในเรือนจำ ด้วยอาวุธปืนนานาชนิด เสียชีวิต 14 คน บาดเจ็บ 14 คน

วันนี้ (19ธ.ค.62) เกิดเหตุนักโทษต่างแก๊งที่เป็นอริกัน เปิดฉากยิงกัน ภายในเรือนจำชื่อ ลา โฮยิต้า ซึ่งเป็นเรือนจำที่คุมขังนักโทษมากที่สุดในปานามาเมื่อวานนี้ (18ธ.ค.) ทำให้นักโทษเสียชีวิต 14 คน และบาดเจ็บ 14 คน โดยมีอาการสาหัส 1 คน อาวุธปืนที่นักโทษนำมาใช้ยิงกัน มีตั้งแต่ปืนไรเฟิลอัตโนมัติเอเค-47 และอาวุธปืนชนิดอื่นๆ โดยไม่ทราบว่า อาวุธปืนเข้าไปอยู่ในคุกได้อย่างไร เหตุนักโทษยิงกันดังกล่าว เกิดขึ้นในแดนนักโทษที่เรียกว่า ฮอล14 ซึ่งมีนักโทษอยู่ในแดนนี้ทั้งหมดราว 500 คน  หลังเหตุการณ์สงบลง ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในเรือนจำที่เกิดเหตุ ยึดได้อาวุธปืน 8 กระบอก โดย 3 กระบอกเป็นปืนไรเฟิลอัตโนมัติเอเค-47 

รายงานเบื้องต้นก่อนหน้านี้ ระบุยอดผู้เสียชีวิตที่ 12 คน แต่ต่อมา กระทรวงมหาดไทยปานามาได้ปรับเพิ่มตัวเลขเป็น 14 คนด้าน อเล็กซิส มูโนซ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติปานามา ระบุว่า นักโทษที่ก่อเหตุเป็นสมาชิกแก๊งค์อาชญากรรมที่ไม่ถูกกัน 

ด้านประธานาธิบดี ลอเรนติโน่ คอร์ติโซ่ ของปานามา เปิดเผยว่า มีการตรวจพบอาวุธอยู่ภายในเรือนจำที่เกิดเหตุครั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน และไม่รู้ว่า อาวุธเข้าไปอยู่ในเรือนจำได้อย่างไร

สำหรับเรือนจำที่เกิดเหตุ เป็นเรือนจำที่คุมขังนักโทษมากที่สุดในปานามา และจำนวนของนักโทษเกินกว่าที่เรือนจำจะรับไหว โดยเรือนจำ ลา โฮยิต้า มีนักโทษทั้งหมด 3,700 คน ทั้งๆ ที่มีความสามารถรับนักโทษได้เพียง 900 คนเท่านั้น

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง