TNN online เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

TNN ONLINE

World

เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุภูเขาไฟในนิวซีแลนด์ระเบิดเพิ่มเป็น 16 ราย ส่วนศพผู้เสียชีวิตอีก 2 รายยังหาไม่พบ

วันนี้( 15 ธ.ค.62) ตำรวจนิวซีแลนด์แจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บจากเหตุภูเขาไฟบนเกาะขาว หรือ ไวท์ระเบิด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตอีก 1 คนในวันนี้ หลังส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในออสเตรเลีย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 16 คนแล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราว 20 คนยังอยู่ในห้องไอซียู ด้วยบาดแผลถูกไฟไหม้ อาการสาหัส โดยผู้บาดเจ็บ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งในนิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย 

สำหรับปฏิบัติการค้นหาศพผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 2 คน ทีมค้นหาและกู้ภัยของตำรวจ จำนวน 8 นาย ได้เดินทางกลับไปที่เกาะภูเขาไฟอีกครั้งในวันนี้ และใช้เวลาค้นหาอยู่นาน 75 นาทีในบริเวณซึ่งได้รับแจ้งข้อมูลว่า มีอย่างน้อย 1 ศพอยู่ที่นั่น แต่ก็ยังไม่พบ จึงได้เดินทางออกมา อย่างไรก็ตาม ตำรวจนิวซีแลนด์ยืนยันว่า จะต้องกู้ศพทั้งสองให้ได้ โดยมีการประสานความร่วมมือระหว่างกองทัพบก กองทัพเรือ และตำรวจ ในการค้นหา นอกจากนั้นนักประดาน้ำของกองทัพก็ยังไม่ล้มเลิกภารกิดำน้ำค้นหาในทะเล รอบเกาะ แม้น้ำทะเลปนเปื้อนเถ้าถ่านภูเขาไฟทำให้มองเห็นไม่ชัดเจนก็ตาม 

เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

สำหรับอันตราย ที่ภูเขาไฟอาจระเบิดขึ้นมาอีกนั้น ยังไม่พบว่า ภูเขาไฟเกิดปฏิกิริยารุนแรงขึ้นมาอีก หลังการระเบิดเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา

ด้านผู้เชี่ยวชาญกำลังพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิต ในเมืองโอ๊คแลนด์ โดยขณะนี้ระบุชื่อผู้เสียชีวิตได้แล้ว 5 คน  คนแรกระบุชื่อได้เมื่อวาน(14 ธ.ค.) คือน.ส.คริสตัล อีฟ โบรวิตต์ ชาวออสเตรเลีย วัย 21 ปี จากนครเมลเบิร์น มาท่องเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งพ่อ และน้องสาว ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 4 คน ทราบชื่อในวันนี้ เป็นมัคคุเทศก์สาวชาวนิวซีแลนด์ วัย 24 ปี อีก 3 คนเป็นชาวออสเตรเลีย โดยเป็นเด็กหญิง วัย 15 ปี และพ่อบุญธรรมวัย 53 ปี รวมทั้งชายวัย 51 ปีอีกหนึ่งคนเกาะไวท์ ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม โดยภูเขาไฟระเบิดพ่นเถ้าถ่าน , ไอน้ำ และแก๊ส 

เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

ขณะมีผู้คนอยู่บนเกาะ จำนวน 47 คน ซึ่งเป็นชาวนิวซีแลนด์ 5 คน , นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย 24 คน , สหรัฐฯ  9 คน, เยอรมนี 4 คน, จีน 2 คน, อังกฤษ 2 คน และมาเลเซีย 1 คน 

สำหรับวันพรุ่งนี้(16 ธ.ค.) ซึ่งครบหนึ่งสัปดาห์ของเหตุโศกนาฏกรรม จะมีพิธีไว้อาลัยในนิวซีแลนด์ ด้วยการยืนนิ่งสงบ เป็นเวลา 1 นาที ในเวลา 14.11 น. หรือตรงกับ เวลา 8.11 น. ในไทย ซึ่งเป็นเวลาที่ภูเขาไฟระเบิด เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิต


เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ

เหยื่อภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด ดับพุ่ง 16 ศพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภูเขาไฟระเบิดที่นิวซีแลนด์ ยังไม่รู้ชะตากรรมปชช.

ดับแล้ว 1 ศพ! ภูเขาไฟนิวซีแลนด์ระเบิด บาดเจ็บ-สูญหายอีกอื้อ

นิวซีแลนด์กู้6ศพจากเกาะภูเขาไฟ ตายเพิ่มเป็น14คน


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง