TNN online เลขาฯยูเอ็นเตือน! โลกกำลังเผชิญวิกฤตภาวะโลกร้อน

TNN ONLINE

World

เลขาฯยูเอ็นเตือน! โลกกำลังเผชิญวิกฤตภาวะโลกร้อน

เลขาฯยูเอ็นเตือน! โลกกำลังเผชิญวิกฤตภาวะโลกร้อน

เลขาฯยูเอ็นเตือน โลกกำลังเผชิญวิกฤตภาวะโลกร้อน แนะต้องหยุดขุดเจาะเพื่อแสวงหาพลังงานหมุนเวียนและแก้ปัญหาบนพื้นฐานของธรรมชาติ

วันนี้( 1 ธ.ค.62) นายอันโตนิโอ  กูเตอร์เรส  เลขาธิการยูเอ็น เรียกร้องบรรดาผู้นำโลกให้ดำเนินการที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น เพื่อต่อสู้กับสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง พร้อมเตือนด้วยว่า โลกกำลังเผชิญกับวิกฤตภูมิอากาศ 

กูเตอร์เรส เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว่า  สภาพอากาศเปลี่ยนไม่ได้เป็นปัญหาระยะยาวอีกแล้ว เพราะขณะนี้โลกกำลังเผชิญวิกฤตภาวะโลกร้อน ดังนั้นโลกจะต้องหยุดการขุดเจาะเพื่อแสวงหาพลังงานหมุนเวียน และแก้ปัญหาบนพื้นฐานของธรรมชาติ

ทั้งนี้ คำกล่าวของกูเตอร์เรสมีขึ้นเพียงวันเดียว ก่อนการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หรือ คอป 25  ซึ่งจะเริ่มขึ้นที่กรุงมาดริดของสเปน โดยเหล่าผู้นำโลกจะถูกกดดันอย่างหนักในช่วงระหว่างวันที่ 2 - 13 ธันวาคม  เพื่อหาทางควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลก ขณะที่ภูมิภาคต่างๆ  ในทุกทวีปมีประสบการณ์อันเลวร้ายจากสภาพอากาศ ตั้งแต่น้ำท่วมจนถึงไฟป่า สเปน กลายเป็นเจ้าภาพคอป 25  หลังชิลียกเลิกการประชุม เนื่องจากเกิดความไม่สงบทางสังคมเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน  แต่ถึงกระนั้น ชิลี ยังคงเป็นประธานการประชุมคอป 25 ในการนำเจรจาร่วมกับยูเอ็น

นักวิทยาศาสตร์เตือนมนุษย์ว่า เวลาในการจัดการปัญหาโลกร้อนใกล้หมดลงแล้ว แต่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกยังคงเพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า  จะดำเนินการกดดันผู้เข้าร่วมประชุมในกรุงมาดริดเพื่อให้การประชุมครั้งนี้ มีความคืบหน้า


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง