TNN online เนเธอร์แลนด์พบ 25 ผู้อพยพอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ โชคดีที่ไม่ตาย

TNN ONLINE

World

เนเธอร์แลนด์พบ 25 ผู้อพยพอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ โชคดีที่ไม่ตาย

เนเธอร์แลนด์พบ 25 ผู้อพยพอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ โชคดีที่ไม่ตาย

เนเธอร์แลนด์พบผู้อพยพ 25 คน อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ของรถบรรทุก ซึ่งอยู่บนเรือเฟอรี ที่มุ่งหน้าไปอังกฤษ ก่อนส่งตัวให้ตำรวจดำเนินการ

วันนี้ ( 20 พ.ย. 62 )ทางการเนเธอร์แลนด์ พบผู้อพยพ 25 คน ซุกซ่อนตัวอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ขนส่งสินค้าที่มีเครื่องปรับอากาศ บนรถบรรทุกที่อยู่บนเรือเฟอรีที่มุ่งหน้าไปอังกฤษ หลังเรือแล่นออกจากเนเธอร์แลนด์เมื่อวันอังคาร  แต่หลังจากเจ้าหน้าที่พบผู้อพยพ  เรือเฟอรีลำดังกล่าว ได้แล่นกลับท่าเรือวลาดิงเก้นทันที   ซึ่งผู้อพยพ 2 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล  

ขณะที่ผู้อพยพอีก 23 คน ได้รับการตรวจสุขภาพในเบื้องต้น  ก่อนส่งตัวให้ตำรวจดำเนินการต่อไป   ส่วนสัญชาติของผู้อพยพเหล่านี้ ยังไม่มีการเปิดเผย  แต่ส่วนใหญ่เป็นคนวัยหนุ่ม

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมคนขับรถบรรทุก แล้วนำตัวไปสอบสวนว่า คนขับรถเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่  สำหรับเรือเฟอรี”บริตแทนเนีย ซีเวย์” เป็นของ DFDS ในเดนมาร์ก  ซึ่งให้บริการบนเส้นทาง North Sea ถึง Felixstowe   ทางตอนใต้ของอังกฤษ

ก่อนหน้านั้น  เมื่อวันที่  23 ตุลาคมที่ผ่านมา  พบศพผู้อพยพชาวเวียดนาม 39 ราย อยู่ในรถบรรทุกใกล้กรุงลอนดอนของอังกฤษ  หลังเดินทางมาจากเบลเยี่ยม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง