TNN online จีนประกาศเคอร์ฟิวป้องกัน “เด็กติดเกม” สั่งจำกัดเวลา-เติมเงิน

TNN ONLINE

World

จีนประกาศเคอร์ฟิวป้องกัน “เด็กติดเกม” สั่งจำกัดเวลา-เติมเงิน

จีนประกาศเคอร์ฟิวป้องกัน “เด็กติดเกม” สั่งจำกัดเวลา-เติมเงิน

รัฐบาลจีนคุมเข้มการเล่นเกมออนไลน์ของเยาวชน ด้วยการกำหนดเคอร์ฟิวในการเล่น และกำหนดวงเงินในการเล่นเกม เพื่อป้องกัน “เด็กติดเกม”

วันนี้ ( 7 พ.ค. 62 )รัฐบาลจีน แถลงวันนี้ว่า จีนเตรียมประกาศใช้เคอร์ฟิวกำหนดเวลาในการเล่นเกมออนไลน์สำหรับเยาวชน โดยผู้เล่นเกมที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จะถูกห้ามไม่ให้เล่นเกมออนไลน์ระหว่างเวลา 22.00 น.ถึง 08.00 น. และพวกเขาจะถูกจำกัดเวลาในการเล่นเพียง 90 นาทีเท่านั้นในการเล่นเกมวันธรรมดา และ 3 ชั่วโมงในวันสุดสัปดาห์เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการล่าสุดของรัฐบาลจีนในการป้องกันเด็กติดวิดีโอเกม ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า กำลังทำลายสุขภาพของเด็ก ๆ และรัฐบาลจีนยังวิพากษ์วิจารณ์หลายครั้งเกี่ยวกับวิดีโอเกมว่าส่งผลด้านลบต่อเยาวชนของประเทศ 

มาตรการของรัฐบาล ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคาร รวมทั้งการจำกัดอายุของเยาวชนด้วย โดยผู้เล่นเกมอายุ 8-16 ปี สามารถใช้เงินได้เพียง 200 หยวน หรือประมาณ 865 บาทต่อเดือน ขณะที่เด็กที่อายุ 16-18 ปี สามารถใช้เงินได้ 400 หยวน หรือประมาณ 1,730 บาท เพื่อลงบัญชีเข้าเล่นเกม

ทั้งนี้ จีนเป็นตลาดเกมรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยรายได้เกมทั่วโลกของสหรัฐ แซงหน้าจีนเป็นครั้งแรกในปีนี้ เนื่องจากจีนเพิ่มกฎเกณฑ์เข้มงวดต่ออุตสาหกรรมดังกล่าว  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง