TNN online ญี่ปุ่นช้ำ “ไต้ฝุ่นบัวลอย” ซ้ำเติมฮากิบิส ทางการเตือนภัยระดับ 4

TNN ONLINE

World

ญี่ปุ่นช้ำ “ไต้ฝุ่นบัวลอย” ซ้ำเติมฮากิบิส ทางการเตือนภัยระดับ 4

ญี่ปุ่นช้ำ “ไต้ฝุ่นบัวลอย” ซ้ำเติมฮากิบิส ทางการเตือนภัยระดับ 4

ญี่ปุ่นรับมือ “พายุไต้ฝุ่นบัวลอย” ช่วงปลายสัปดาห์ ทางการเตือนภัยระดับ 4 จากฝนตกหนักน้ำท่วม คลื่นลมแรงมาก

วันนี้ ( 25 .. 62 )สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) ได้แจ้งว่า พายุไต้ฝุ่นนอกูริและพายุไต้ฝุ่นบัวลอยก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นพายุจรลูกที่ 20 และ 21 ของปีนี้ จะมีความรุนแรงระดับ 1 และพายุไต้ฝุ่นบัวบอย จะมีความรุนแรงระดับ 4พายุไต้ฝุ่นนอกูริ และ พายุไต้ฝุ่นบัวลอยระยะแรกเคลื่อนที่ไปทางตะวันตก ค่อนไปทางเหนือ แต่ได้เปลี่ยนทิศทางเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งสู่ทางด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากช่วงปลายสัปดาห์ ที่เมืองโอซาก้า เกียวโต นาโงยา โตเกียว และมีฝนตกที่เมืองเซนไดและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ศูนย์กลางของพายุอาจไม่ขึ้นฝั่งถล่มญี่ปุ่นโดยตรง แต่อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นบัวลอย จะยังคงทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นลมแรงมาก 

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ได้เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมพายุไต้ฝุ่นบัวลอย พัฒนากำลังขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากได้ก่อตัวขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ก่อนจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน จากนั้นได้พัฒนาเป็นพายุไต้ฝุ่นเมื่อ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ญี่ปุ่นช้ำ “ไต้ฝุ่นบัวลอย” ซ้ำเติมฮากิบิส ทางการเตือนภัยระดับ 4

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากโซเชี่ยลมีเดียจากคนไทยที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นระบุว่าขณะนี้ในหลายๆ ของจังหวัดชิบะ โดยเฉพาะ พื้นที่ๆ เป็นแอ่ง และใกล้แม่น้ำ ได้มีการเตือนจากทางการยกระดับเป็นระดับ 4 แล้ว คือรีบอพยพด่วน เพราะน้ำได้เอ่อ ใกล้ล้นริมฝั่ง เช่น แม่น้ำ Yoro (เมือง Ichihara), แม่น้ำ Kominato (เมือง Kimitsu), แม่น้ำ Miyako (Wakaba Ward, เมือง Chiba), แม่น้ำ Ichinomiya (เมือง Mobara), แม่น้ำ Mizukami (เมือง Nagagari), แม่น้ำ Koito (เมือง Kimitsu), แม่น้ำ Mibu (เมือง Nannan) , แม่น้ำ Murata (เมือง Ichihara), แม่น้ำ Takasaki (เมืองซากุระ), แม่น้ำ Kamo (เมือง Kamogawa)

เพื่อนๆ ที่อยู่ในจังหวัดชิบะ ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด จากทั้งทาง NHK, เสียงตามสายในชุมชน ทีวีชุมชน และประเมินสถานการณ์โดยใกล้ชิด

ญี่ปุ่นช้ำ “ไต้ฝุ่นบัวลอย” ซ้ำเติมฮากิบิส ทางการเตือนภัยระดับ 4

ล่าสุดอิทธิพลของไต้ฝุ่นทำให้เกิดเกิดน้ำท่วมและโคลนถล่ม โดยที่จังหวัดชิบะมีบ้านเรือนอย่างน้อย 3 หลังถูกโคลนถล่มทับ  นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน และสูญหายอีก 3 คน โดยหลายพื้นที่ของจังหวัดชิบะวัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 200 มิลิเมตรในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ซึ่งมากกว่าปริมาณโดยเฉลี่ยของเดือนตุลาคมทั้งเดือน

ด้านเจ้าหน้าที่ของจังหวัดชิบะระบุว่าได้ระงับแผนการปล่อยน้ำจากเขื่อนทาคาทากิ และเขื่อนคาเมยามะในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้เขื่อนแตกแล้ว  เนื่องจากเห็นว่าระดับน้ำยังคงที่อยู่ แต่เรียกร้องให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับสภาพอากาศและระดับน้ำในเขื่อนอย่างต่อเนื่องด้วย เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะมีการปล่อยน้ำแบบฉุกเฉิน หากระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากฝนที่กระหน่ำลงมา


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง