TNN online 39 ศพในรถบรรทุกที่อังกฤษเป็นชาวจีน อาจเป็นเหตุ “ฆาตกรรม”

TNN ONLINE

World

39 ศพในรถบรรทุกที่อังกฤษเป็นชาวจีน อาจเป็นเหตุ “ฆาตกรรม”

39 ศพในรถบรรทุกที่อังกฤษเป็นชาวจีน อาจเป็นเหตุ “ฆาตกรรม”

ตร.อังกฤษระบุผู้เสียชีวิต 39 ศพที่พบในตู้คอนเทนเนอร์หลังรถบรรทุกเป็นชาวจีน สอบเค้นคนขับต้องสงสัยว่าก่อเหตุฆาตกรรม

วันนี้ ( 24 ต.ค. 62 )โฆษกตำรวจเทศมณฑลเอกเซกส์แถลงว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า ศพผู้เสียชีวิต 39 ศพที่พบในตู้คอนเทนเนอร์หลังรถบรรทุกในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเทศมณฑลเอกเซกส์เมื่อวานนี้เป็นชาวจีน แบ่งเป็นศพผู้ชาย 31 ศพและศพผู้หญิง 8 ศพ แต่การระบุรูปพรรณศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดอาจต้องอาศัยเวลาอีกระยะหนึ่ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำนายโม โรบินสัน คนขับรถบรรทุกวัย 25 ปี ซึ่งมาจากเมืองอาร์มัก ในไอร์แลนด์เหนือ เนื่องจากต้องสงสัยว่าเขาก่อเหตุฆาตกรรม เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ในไอร์แลนด์เหนือก็อยู่ระหว่างตรวจค้นบ้านพักของเขาเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ว่าอาจมีองค์กรอาชญากรรมอื่นๆ อยู่เบื้องหลังคดีนี้หรือไม่

เบื้องต้นพบว่า ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวถูกส่งมาทางเรือขนส่งสินค้าต้นทางจากเมืองซีบรูกก์ของเบลเยียม มาขึ้นที่ท่าเรือเพอร์ฟลีต ริมแม่น้ำเทมส์ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 23 ต.ค. ก่อนที่เขาจะขับหัวรถบรรทุกมาจากไอร์แลนด์เหนือมารับตู้คอนเทนเนอร์จากท่าเรือเพอร์ฟลีต กระทั่งอีกราวหนึ่งชั่วโมงต่อมา ทีมแพทย์ฉุกเฉินที่รับแจ้งเหตุด่วนเข้าตรวจสอบผู้ต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ในรถบรรทุกและรีบแจ้งตำรวจหลังพบผู้เสียชีวิต 39 ศพในตู้คอนเทนเนอร์ 

ด้านโฆษกกระทรวงต่างประเทศของบัลแกเรียแถลงว่า รถบรรทุกขึ้นทะเบียนในบัลแกเรียภายใต้ชื่อบริษัทที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงชาวไอร์แลนด์เหนือและว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ผู้เสียชีวิตจะเป็นคนบัลแกเรีย 

ส่วนนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงรู้สึกขนลุกกับข่าวที่เกิดขึ้นและว่าได้รับรายงานการสอบสวนที่เน้นประเด็นการค้ามนุษย์เป็นระยะๆ ผู้เกี่ยวข้องต้องถูกนำตัวมาดำเนินคดี ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน 2543 เคยเกิดเหตุพบศพผู้อพยพชาวจีน 58 คน อยู่ภายในท้ายรถบรรทุกในเมืองโดเวอร์ โดยไม่พบผู้รอดชีวิต ส่วนคนขับรถบรรทุกชาวดัตช์ถูกจับกุมตัวและถูกจำคุกในปีต่อมา ในข้อหาฆาตกรรม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง