TNN online อพาร์ทเมนท์ในบราซิลถล่ม สังเวย 1 ศพ สูญหายอื้อ

TNN ONLINE

World

อพาร์ทเมนท์ในบราซิลถล่ม สังเวย 1 ศพ สูญหายอื้อ

อพาร์ทเมนท์ในบราซิลถล่ม สังเวย 1 ศพ สูญหายอื้อ

อพาร์ทเมนท์สูง 7 ชั้นในบราซิลพังถล่ม เบื้องต้นดับ 1 ศพ สูญหายอีกหลายราย คาดถูกทับอยู่ใต้ซากตึก

วันนี้( 16 ต.ค.62) เกิดเหตุอาคารอพาร์ทเมนท์สูง 7 ชั้น พังถล่มในเมืองฟอร์ทาเลซ่า ทางตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เมื่อเวลา 10.30 น.วานนี้ (15 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย รอดชีวิต 7 คน และสูญหาย 10 คน ซึ่งคาดว่าผู้สูญหายติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอพาร์ทเมนท์ โดย 1 ในผู้สูญหาย ติดอยู่ภายในลิฟต์

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยดึงคนที่ติดอยู่ใต้ซากอพาร์ทเมนท์ รอดชีวิตได้ 8 คน แต่ต่อมาปรับตัวเลขผู้รอดชีวิตลดลงเหลือ 7 คน และยังช่วยชีวิตลูกสุนัขได้อีก 1 ตัว จากใต้ซากตึกด้วย แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเสี่ยงชีวิตในการปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย เนื่องจากซากตึกที่ยังเหลืออยู่ อาจถล่มลงมาซ้ำอีก

อพาร์ทเมนท์ในบราซิลถล่ม สังเวย 1 ศพ สูญหายอื้อ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า ได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอพาร์ทเมนท์ ที่ใช้โทรศัพท์มือถือทำให้สามารถรู้ตำแหน่งที่พวกเขาติดอยู่  และหนึ่งในผู้รอดชีวิต เป็นนักศึกษาคนหนึ่ง ที่ถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเอง และส่งออกมาทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้เขาได้รับการช่วยชีวิตออกมาได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขอให้ทุกคนเงียบเสียง หลังจากบอกให้ผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากตึก ตะโกนดังๆ ส่วนสาเหตุที่ทำให้อพาร์ทเมนท์ถล่ม ยังระบุไม่ได้แต่อพาร์ทเมนท์แห่งนี้ มีอายุ 40 ปีแล้ว

อพาร์ทเมนท์ในบราซิลถล่ม สังเวย 1 ศพ สูญหายอื้อ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง